An Giang:

Thuê giang hồ bắt ‘phù thủy’ gây mê

Thứ Năm, 06/10/2016 09:38

|

(CAO) Sau khi bị người tình mới quen lấy khoảng 170 triệu đồng cùng 4 lượng vàng, nạn nhân liền thuê giang hồ truy tìm.

Triệt phá băng nhóm ‘siêu đạo chích’ trộm 32 xe máy

Chiều 5-10, Thượng tá Nguyễn Nhật Trường, Trưởng Công an huyện Chợ Mới, An Giang đang tạm giữ hình sự các đối tượng Trần Thị Mái Em (35 tuổi, ngụ xã Kiến Thành, huyện Chợ Mới); ông Cao Văn Bén (49 tuổi), Trần Thanh Toàn (32 tuổi, cùng ngụ thị trấn Mỹ Luông, huyện Chợ Mới, An Giang); Nguyễn Văn Tú (31 tuổi, ngụ xã Long Điền B, huyện Chợ Mới) để xem xét hành vi cướp tài sản, bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo thượng tá Trường, vụ án nhiều đối tượng có liên quan. Điều hy hữu, nạn nhân cũng là bị nghi can trong vụ án.

Đối tượng Bén và Toàn

Trước đó, vào ngày 20-9-2016, Công an huyện Chợ Mới nhận được tin báo, một phụ nữ bị băng nhóm hoạt động theo kiểu xã hội đen bắt giữ. Lập tức trinh sát tiến hành xác minh phát hiện. Khẩn trương điều tra, trinh sát giải cứu được người phụ nữ bị nhóm thanh niên bắt giữ tên là Mái Em. Bản thân không nghề nghiệp ổn định nhưng lại thích có tiền tiêu xài phung phí, Mái Em dựa vào nhan sắc sẵn có để chiếm đoạt tài sản của những quý ông mê của lạ.

Đối tượng Mái Em

Để thực hiện ý định trên, hàng ngày, Em tìm đến quầy thuốc mua thuốc ngủ. Sau đó, tán mịn để trong túi áo tìm đến quán cà phê gạ gẫm quen biết với người đàn ông có mang theo tài sản.

Ngày 10/9/2016, trong một lần ngồi quán cà phê, Em quen biết ông Cao Văn Bén, một doanh nghiệp vàng đeo đầy cổ, tay. Trong túi ông Bén lúc nào cũng sấp tiền giấy bạc mệnh giá 500.000 đồng. Trước những lời lẽ ngọt lịm và cặp mắt đưa tình của Em, ông Bén bối rối cho số điện thoại với lời dặn: “Khi nào rảnh, điện thoại cho anh”.

Từ đó, Em thường xuyên nhắn tin cho ông Bén với lời lẽ tình tứ. Trưa 14/9/2016, ông Bén gọi điện rủ Em đi uống cà phê. Sau đó, cả 2 chở nhau vào nhà trọ tại thị trấn Mỹ Luông. Do chuẩn bị từ trước với kịch bản của các phù thủy gây mê, Em mua sẵn lon nước tăng lực và khéo léo nhắc ông Bén tắm rửa để chuẩn bị vui vẽ. Nghe lời mặn nồng của tình nhân, ông Bén răm rắp làm theo. Ngay lúc đó, Em đã mở lon nước tăng lực bỏ mớ thuốc an thần vào. Ông Bén tắm xong, Em liền đưa lon nước đến tận miệng để tăng cường sức lực. Đến 17 giờ cùng ngày, ông Bén tỉnh dậy. Trên người mình trần như nhộng, số tiền 170 triệu đồng cùng gần 4 lượng vàng đeo trên người đã đi theo người tình.

Tang vật của vụ án

Biết gặp phải “phù thủy” gây mê cướp tài sản, ngay trong đêm, ông Bén đến nhờ Trần Thanh Toàn, một đối tượng cộm cán ở địa phương. Tại đây, ông Bén kể rõ sự tình và đề nghị Toàn tìm gặp Em để lấy lại tài sản cho ông. Sau đó, ông sẽ thưởng. Toàn huy động các đàn em huyện Chợ Mới gồm: Võ Minh Trí (27 tuổi), Nguyễn Phú Thịnh (23 tuổi), Trần Phước Tuấn (42 tuổi), Nguyễn Tấn Thành (29 tuổi), Trần Lê Tuấn Khanh (34 tuổi) và Nguyễn Trọng Nghĩa (22 tuổi), lên kế hoạch bắt Em lấy lại tài sản. Ngày 21-9-2016, Tuấn phát hiện Em ở khu vực nhà trọ 999 (xã Kiến Thành, huyện Chợ Mới).

Tuấn cùng ông Bén và một số đối tượng đến nhà trọ 999 bắt Em. Khi thấy ông Bén, Em bỏ chạy nhưng bị các đối tượng Thành, Tuấn, Khoa bắt được đưa về quán giải khát Khang 79 của Toàn ở thị trấn Mỹ Luông. Tại đây, Toàn yêu cầu Em phải trả lại số tài sản lấy được cho ông Bén. Em nói có xe SH để đem cầm rồi trả tiền cho ông Bén. Toàn buộc Em tháo hết vàng đang đeo trên người ra và cho đàn em đi bán được trên 69 triệu đồng; đồng thời làm giấy mua bán xe Honda SH của Em 75 triệu đồng.

Là đối tượng hoạt động theo kiểu xã hội đen, Toàn cho người viết giấy nợ với nội dung Em nợ ông Bén 280 triệu đồng, đã trả được 145 triệu đồng còn thiếu 135 triệu đồng. Toàn cho Em thời hạn 2 tháng phải trả hết nợ còn lại cho ông Bén và buộc ký vào tờ ghi nợ, sau đó cho Em về. Mở rộng điều tra Công an huyện Chợ Mới cũng đã bắt giữ Nguyễn Văn Tú về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Công an huyện Chợ Mới đã bắt giữ các đối tượng trên và thu tang vật gần 200 triệu đồng.

Qua Báo CATP, Công an huyện Chợ Mới yêu cầu ai có liên quan đến vụ án hay là nạn nhân bị gây mê nên Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Chợ Mới trình báo để bảo vệ quyền lợi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang