Cà Mau:

Lấy vàng đổi… bột ngọt

Thứ Ba, 04/10/2016 10:22

|

(CAO) Đối tượng mà chúng nhắm tới là người già ở các vùng nông thôn ra chợ để mua sắm hoặc người thân của bệnh nhân đi thăm nuôi người bệnh.

Cô gái 9X lừa đảo 6 tỷ đồng bằng chiêu xuất khẩu bào ngư sang Trung Quốc

Ngày 3-10-2016, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đầm Dơi, Cà Mau khởi tố, bắt giam Bùi Thị Thủy (SN 1958) cùng chồng là Lê Thanh Sang (SN 1969 cùng cư ngụ tổ 12, khóm Châu Thới 1, phường Châu Phú, TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngày 27-9-2016, bà Phạm Thị Tám (ngụ ấp Đức Hòa, xã Tân Đức, huyện Đầm Dơi) ra thị trấn Đầm Dơi đón người quen.

Lúc này, có một người phụ nữ khoảng 50 tuổi tìm cách làm quen. Sau vài câu chào hỏi, chị ta “khoe” với bà Tám có người quen ở “công ty”. Nếu cần, chỉ cần alo, một số hàng vật dụng thiết yếu trong gia đình như: bột ngọt, đường, muối với giá chỉ 10.000đ/kg, thấp hơn giá thị trường 50%. Bà Tám phân vân thì ngay lúc này, một thanh niên chạy xe đến đặt người phụ nữ số hàng gồm bột ngọt và muối… Đồng thời, y còn đưa tiền cọc trước là 1 triệu đồng.

Đối tượng Lê Thanh Sang

Nhìn thấy cảnh trên, bà Tám không còn nghi ngờ ngỏ ý nhờ người phụ nữ mua hàng giá rẻ. Để có nguồn hàng, bà Tám liền tháo hai nhẫn vàng loại 24K trọng lượng 5 chỉ, trị giá khoảng 17 triệu đồng đưa cho người phụ nữ quen biết rộng. Người phụ nữ lạ mặt đưa cho bà Tám giữ gói hàng “có giá trị” để kiếm nguồn hàng trao cho bà. Bà Tám chờ hoài không thấy người phụ trên quay lại nên vội gói quà có giá trị toàn muối, bột ngọt… Biết bị lừa, bà Tám đành tìm đến Công an huyện Đầm Dơi tố giác. Theo lời bà Tám, chiếc nhẫn trên số vàng bà dành dụm nhiều năm để dưỡng già nhưng bị lừa.

Đối tượng Phạm Thị Tám

Nhận được tin báo, công an huyện nhanh chóng xác minh. Ngay lúc đó, trinh sát nhận được tin, có 2 đối tượng như trên đang gạ gẫm người nuôi bệnh đưa vàng để lấy 17 món hàng. Khi lực lượng công an đến nên, cặp vợ chồng nhảy lên xe tẩu thoát nhưng bị khống chế. Tại cơ quan công an bọn chúng khai nhận hành vi phạm tội.

Dùng bột ngọt để lừa đảo

Hàng ngày, Thủy-Sang dùng môtô chạy đến các địa bàn ở các huyện trong tỉnh. Bọn chúng tập trung vào những nơi công cộng, bệnh viện, bến tàu… để tìm người già ở các vùng nông thông ra đi chợ, nuôi bệnh có đeo nữ trang hay mang theo nhiều tiền bạc.

Sau đó, chúng giả vờ làm quen và rủ họ mua hàng với mức lời cao gấp nhiều lần so với thị trường. Để làm cho bị hại tin tưởng, Thủy tiếp cận “còn mồi”, Sang giả vờ là người đặt hàng đến đặt hàng bột ngọt, muối, đường… Sang đưa tiền cọc cho Thủy để lấy long tin nạn nhân. Chiếm đoạt tiền, vàng bị hại, cả hai tẩu thoát. Vụ việc đang được Công an huyện Đầm Dơi tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang