Tên trộm xe “xấu số” ở chợ đầu mối nông sản Thủ Đức

Chủ Nhật, 15/11/2015 05:29  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Bảo vào bãi giữ xe máy của chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, lấy trộm xe rồi liều lĩnh đâm thẳng vào bảo vệ hòng trốn chạy.

Ngày 14-11, Cơ quan CSĐT, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho hay, đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Bảo (SN 17/4/1999, quê Trà Vinh) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Nguyễn Bảo - Ảnh: N.Tuấn

Theo đó, Bảo là kẻ sống lang thang, hết tiền ở nhà trọ thì lấy gầm cầu làm nhà, ngủ qua đêm ở chợ. Ăn trộm quen tay, khi túng tiền thì Bảo lại quen thói hành nghề. Bảo rủ bạn mình là tên Xuân (chưa rõ lai lịch) cùng đi “chôm đồ” nhằm đem bán đi, kiếm tiền chơi game, ăn cơm bụi sống qua ngày.

Nghĩ Bảo là tay trộm… lành nghề, kiểu gì cũng trót lọt được nên tên Xuân gật đầu đồng ý. Khi đến đường A ở chợ đầu mối, thuộc phường Tam Bình, Bảo rỉ tai với Xuân “xe để trong bãi này dễ lấy lắm. Mày đợi tao ngoài này, tao lượn vào tí rồi ra nhanh. Đừng đi đâu xa nghe”. Xuân lại gật đầu yên trí.

Lượn một vòng trong bãi giữ xe, Bảo nhìn thấy chiếc xe Wave BS 60N6-5180 của anh Nguyễn Minh Thức (SN 1992, quê Tiền Giang). Thấy chiếc xe bị lòi dây điện ra ngoài, Bảo khấp khởi mừng, hắn mau lẹ đấu dây điện với nhau để nổ xe máy. Hắn bình tĩnh lái xe ra gần cổng bảo vệ, vì không có thẻ xe để kiểm tra, hắn nảy sinh ý định như mọi lần, đâm thẳng xe vào các bảo vệ để tìm đường tháo chạy.

Chiếc xe đi chầm chậm rồi bất ngờ rồ ga, hai bảo vệ hốt hoảng thối lui rồi ngáng đường tóm gọn Bảo. Xuân ở ngoài này nhìn thấy, vội vàng bỏ bạn, lặn mất tiêu trong bóng đêm. Bảo vệ giao tên Bảo cho công an phường Tam Bình lập hồ sơ xử lý.

Tại công an quận, Nguyễn Bảo khai nhận, trước đó hắn đã thực hiện 2 vụ trộm xe máy nhưng bất thành. Số là Bảo bị quần chúng phát hiện bắt giữ. Người làng hễ thấy Bảo đi xe máy lạ là đoán ngay hắn vừa chôm chỉa của ai đó. Vào tháng 4-2015, Bảo đi dự đám cưới ở nhà người quen tên Chín Dái ở tỉnh Trà Vinh thì phát hiện một chiếc xe máy dựng bên bụi chuối. Hắn lẻn lấy đi, chạy được 1km thì đằng sau quần chúng đã truy hô và rượt đuổi. Bảo bỏ lại xe, bỏ luôn đôi dép và chạy bộ thoát được.

Vào khoảng tháng 5-2015, tên Bảo qua phòng trọ bạn ở huyện Châu Thành, Trà Vinh thì thấy chiếc xe máy Jupiter dựng trong dãy trọ. Trên xe lại để sẵn chìa khóa, cơ hội trời cho, Bảo lén lút dắt xe đi rồi nhấn ga phóng. Tuy nhiên, “đi đêm có ngày gặp ma”, Bảo lại bị quần chúng vây bắt được tại trận.

Trong quá trình đấu tranh lấy lời khai, có thể Nguyễn Bảo sẽ khai nhận ra thêm nhiều phi vụ trộm xe của mình nữa. Chả hiểu sao, với ngón nghề “đạo chích” còn non nớt của mình, Bảo vẫn không chịu từ bỏ con đường tội lỗi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang