Theo dấu con nghiện bắt hai kẻ mua bán ma túy

Thứ Hai, 17/02/2020 15:35

|

(CAO) Theo dấu con nghiện bắt hai đối tượng mua bán ma túy

Qua nhiều ngày theo dõi tại một số điểm nóng về ma túy trên địa bàn P.6, Q.8 (TPHCM), các trinh sát Đội CSĐTTP về ma túy CAQ8 phát hiện một thanh niên thường đi xe đạp qua lại đoạn đường trước hẻm 132 Liên tỉnh lộ 5 vào tầm buổi trưa.

Nghi ngờ đối tượng có liên quan đến hoạt động mua bán ma túy, trưa 5-1-2020, CAQ8 cho dừng xe kiểm tra, phát hiện trong ghi đông bên phải xe đạp của đối tượng có đoạn ống nhựa màu xanh bên trong chứa chất bột màu trắng. Bị bắt quả tang đối tượng khai tên Lê Văn Lâm (SN 1988, quê Bình Phước) thừa nhận tang vật trên là heroin, Lâm mua về sử dụng.

Lâm khai, do bản thân nghiện ma túy nên thường ngày điều khiển xe đạp đến trước hẻm 132 Liên tỉnh lộ 5 tìm mua ma túy về sử dụng. Lâm thường mua của đối tượng tên Phan Thanh Phương (ngụ huyện Bình Chánh) một tép ma túy giá 100 ngàn đồng rồi giấu trong ghi đông xe đạp đưa về nhà sử dụng. Lần này, Lâm cũng tìm đến Phương như mọi ngày để mua ma túy và trên đường về đã bị CAQ8 nghi ngờ bắt giữ.

Qua điều tra CAQ8 phát hiện Phan Thanh Phương là đối tượng không có nghề nghiệp ổn định lại nghiện ma túy và là tay chân của đối tượng tên Nguyễn Quí Hải (tạm trú Q8).

Phát hiện ma túy cất giấu tại nhà một số đối tượng mua bán ma túy tại Q8

Củng cố thêm chứng cứ, CAQ8 đã mời các đối này lên làm việc và Hải khai nhận do bản thân không có nghề nghiệp ổn định nên để có tiền tiêu xài, Hải đã thực hiện hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy” nhằm thu lợi bất chính.

Để có ma túy, Hải dùng điện thoại gọi cho một người đàn ông tên Tuấn (không rõ lai lịch) hỏi mua heroin với số tiền 500 ngàn đồng rồi mang về nhà chia gói heroin vừa mua thành 6 đoạn ống nhựa và dặn Hải dặn Phan Thanh Phương bán cho con nghiện giá 100 ngàn đồng/đoạn. Hải sẽ trả công cho Phương không bằng tiền mà bằng một đoạn ống nhựa bên trong có heroin để Phương giải tỏa cơn nghiện.

Ngoài mua heroin của Tuấn, thỉnh thoảng Hải còn mua ma túy đá của đối tượng này. Trong khoảng 10 ngày tham gia bán ma túy cho đến khi bị bắt, Hải nhiều lần gọi điện thoại cho Tuấn mua heroin và ma túy tổng hợp. Mỗi gói “hàng đá” Hải mua giá 150 ngàn đồng, bán lại cho con nghiện giá 200 ngàn đồng.

Kiểm tra hành chính tại chỗ ở của Hải trên đường Liên tỉnh lộ 5, CA phát hiện trên kệ tủ tivi có hộp giấy bên trong có hai đoạn ống nhựa chứa chất bột màu trắng, một gói nylon chứa tinh thể không màu. Hải khai nhận đó là heroin và ma túy tổng hợp để bán cho người nghiện.

Còn Phan Thanh Phương khai nhận đã phụ giúp Hải bán ma túy từ ngày 19-12- 2019. Khi phụ giúp, Hải chỉ chỗ cất giấu ma túy và giá bán ma túy cho Phương biết và Phương là người giao dịch trực tiếp với con nghiện. Mỗi ngày Phương được Hải trả công bằng một đoạn ống nhựa chứa heroin giá 100 ngàn đồng để sử dụng.

Đây là vụ án hình sự “Mua bán trái phép chất ma túy” do Nguyễn Quí Hải và Phan Thanh Phương thực hiện. Tang vật thu được từ vụ án gồm 0,1554 gr heroin và 0,1461gr loại Methamphetamine. Hiện CAQ8 đang làm rõ một số đối tượng liên quan trong vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang