Trộm xe rồi yêu cầu nạn nhân đem tiền đến chuộc về

Thứ Sáu, 31/01/2020 11:46  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 31-1, Cơ quan CSĐT Công an H.Càng Long (Trà Vinh) đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam Trần Hữu Giàu (29 tuổi) và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Châu Văn Lượng (18 tuổi, cùng ngụ TT.Càng Long) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trần Hữu Giàu tại công an.

Theo kết quả điều tra ban đầu, 2 giờ sáng ngày 17-1-2020, sau khi sử dụng ma túy xong, Lượng và Giàu đi bộ từ nhà Giàu về nhà bà ngoại của Lượng (khóm 8, TT.Càng Long). Khi đi đến quán nước của anh Lê Văn Sang (38 tuổi, ngụ cùng địa phương) phát hiện 2 chiếc máy đang đậu trong quán nên nảy sinh ý định trộm.

Lượng đứng bên ngoài canh giữ cho Giàu đi vào bên trong và lấy trộm 1 chiếc xe nhãn hiệu YAMAHA Exciter BS: 84L1 – 288.49, rồi đem cất giấu phía sau nhà bà ngoại của Lượng.

Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, Giàu tìm người để mở khóa xe thì biết được chủ xe nên yêu cầu chuộc lại với giá 5 triệu đồng. Sau khi lấy được tiền, Giàu tiêu xài hết 1 triệu và đưa cho mẹ Giàu giữ 4 triệu.

Đến ngày 19-1, qua công tác điều tra, Giàu bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Càng Long tạm giữ trong trường hợp khẩn cấp, còn Lượng 2 ngày sau cũng bị bắt giữ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang