Bình Thuận:

Thương lái Trung Quốc thuê cơ sở thu mua thanh long trái phép

Thứ Sáu, 18/11/2016 08:33  | Lê Long

|

(CAO) Tại thời điểm kiểm tra, có 5 tấn thanh long đã thành phẩm, được đóng trong 250 thùng giấy, gắn nhãn mác tiếng nước ngoài, mục đích để xuất khẩu.

Trong một đợt kiểm tra đối với các tổ chức, cá nhân người nước ngoài sang nhượng nhà đất, đầu tư sản xuất, kinh doanh trái phép trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, Đoàn kiểm tra liên ngành (Đoàn 2167) đã phát hiện ông Zhou Zhi Ping, người Trung Quốc, thuê kho xưởng của Công ty TNHH Khánh Trâm, địa chỉ số 317, thôn Phú Lộc, xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) để trực tiếp thu mua, đóng gói trái thanh long không có giấy phép.

Tại thời điểm kiểm tra, có 5 tấn thanh long đã thành phẩm, được đóng trong 250 thùng giấy, gắn nhãn mác tiếng nước ngoài, mục đích để xuất khẩu.

Ngày 17-11, UBND huyện Hàm Thuận Nam đã ra quyết định phạt 25 triệu đồng và tịch thu 5 tấn thanh long giá trị 50 triệu đồng vì hành vi người nước ngoài hoạt động trái phép trên lãnh thổ nước Việt Nam theo quy định của pháp luật đối với ông Zhou Zhi Ping.

Bình luận (0)

Lên đầu trang