Phát hiện thêm 2 container ngà voi nhập lậu từ Châu Phi về Việt Nam

Thứ Bảy, 22/10/2016 07:35

|

(CAO) Hàng chục kg ngà voi và bao vảy tê tê trị giá hàng chục tỷ đồng chứa trong 2 container gỗ nhập lậu từ Châu Phi về cảng Cát Lái (TP.HCM) vừa được cơ quan chức năng phát hiện vào chiều ngày 21-10.

Khoảng 13 giờ 30, Đội 4 - Cục điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan phối hợp với Cục cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu (C74), Hải Quan cảng Cát Lái và lực lượng Biên Phòng tiến hành kiểm tra 2 xe container nhập gỗ từ Châu Phi về.

Ngà voi được giấu rất tinh vi trong các thân gỗ

Thông qua máy chiếu, cơ quan chức năng không phát hiện được ngà voi giấu bên trong thân gỗ nhưng với những biểu hiện bất thường từ 2 xe container này nên tổ công tác quyết định kiểm tra bằng phương pháp thủ công.

Kết quả cho thấy, chưa kiểm tra hết các thân gỗ với kích thước 40cmx40cmx40cm trong 2 container đã thu được hơn 50kg ngà voi và hơn 10 bao vảy tê tê trị giá hơn 10 tỷ đồng.

Cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra bên trong thân gỗ
Số ngà voi tạm thời thu giữ được là hơn 50kg

Đây là lô hàng ngà voi khủng thứ hai được phát hiện trong tháng 10-2016. Trước đó, ngày 6-10, cơ quan chức năng đã phát hiện hơn 2 tấn ngà voi trị giá hàng trăm tỷ đồng được nhập lậu từ Châu Phi về.

Hiện cơ quan chức năng đang thống kê số lượng cụ thể và mở rộng điều tra vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang