Đồng Nai: Xử phạt 3 cơ sở giết mổ heo không phép

Thứ Sáu, 21/10/2016 13:31  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 20-10, thông tin từ Chi cục Quản lý thị trường Đồng Nai cho biết đơn vị vừa bắt quả tang, xử phạt 3 cơ sở giết mổ động vật không phép trên địa bàn huyện Tân Phú với tổng số tiền gần 14 triệu đồng.

Trước đó, khoảng 3 giờ sáng cùng ngày, đoàn liên ngành gồm Đội Quản lý thị trường số 1(Chi cục Quản lý thị trường Đồng Nai) phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và thú y và Phòng Cảnh sát môi trường (PC49) Công an Đồng Nai đã tiến hành kiểm tra cơ sở giết mổ của ông Nguyễn Văn Thiên (ngụ tổ 5, ấp Thanh Thọ 2, xã Phú Lâm). Qua kiểm tra phát hiện cơ sở của ông Thiên vi phạm các lỗi giết mổ heo ở những địa điểm không được cơ quan có thẩm quyền cho phép và kinh doanh thịt heo không có dấu giết mổ của cơ quan thú y.

Đến khoảng 6 giờ cùng ngày, đoàn liên ngành tiếp tục kiểm tra, bắt quả tang cơ sở của ông Nguyễn Đình Đạt (ngụ tổ 1, ấp Ngọc Lâm 3, xã Phú Xuân) đang tiến hành giết mổ heo. Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở cũng không xuất trình được giấy cho phép giết mổ động vật do cơ quan có thẩm quyền cấp. Tại cơ sở còn 120kg thịt heo, nội tạng heo không dấu của cơ quan thú y.

Một trong các cơ sở giết mổ heo không phép 

Cùng thời gian trên, đoàn kiểm tra còn bắt quả tang cơ sở giết mổ gia cầm Văn Anh (tổ 6, ấp Thanh Thọ, xã Phú Lâm) do ông Trịnh Văn Văn làm chủ đang tiến hành giết mổ khoảng 60kg thịt gà không có dấu kiểm soát. Chủ cơ sở cũng không xuất trình được giấy cho phép giết mổ động vật do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Đoàn liên ngành đã tiến hành lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính 3 cơ sở hành vi giết mổ động vật không phép, không có dấu kiểm soát của cơ quan thú y với tổng số tiền gần 14 triệu đồng. Đồng thời, buộc chủ cơ sở tiêu hủy toàn bộ số thịt heo và thịt gà theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang