Thi thể nghi của người vợ bị chồng giết phi tang xác, trôi sang Trung Quốc

Thứ Bảy, 06/10/2018 14:04  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Sau hơn 1 tháng xảy ra án mạng, thi thể nghi người vợ bị chồng là bác sĩ sát hại rồi phi tang xác xuống sông đã được tìm thấy tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Thông tin này được Đại tá Nông Minh Đức, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng cho biết vào chiều 6-10.

Theo đó, nhà chức trách đã tìm thấy thi thể nghi của người vợ trong vụ án xảy ra ngày 30-8, tại phường Sông Hiến, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng.

Đại tá Nông Minh Đức cho biết thêm, ngày 27-9, Công an Trung Quốc phát hiện thi thể một người phụ nữ trôi trên sông thuộc địa bàn huyện Phù Tuy, thành phố Sủng Tả, tỉnh Quảng Tây.

Đến ngày 2-10, Công an tỉnh Cao Bằng nhận được thông tin bên Trung Quốc về việc tìm thấy thi thể một người phụ nữ nghi trong vụ án chồng giết vợ xảy ra trước đó.

Công an tỉnh Cao Bằng đã liên hệ với Công an Trung Quốc và đến ngày 4-10, Công an tỉnh Cao Bằng đã dẫn bố mẹ, người thân của chị Đặng Thị H. sang Trung Quốc nhận diện thi thể và một số đồ trang sức, dây trói..., lấy mẫu xét nghiệm ADN.

Theo người nhà, qua nhận diện đồ trang sức thì thi thể đó đúng là chị H. Ngoài ra, theo lời khai của Triệu Văn Hải, bị can đã dùng dây giày thể thao buộc gập thi thể người vợ lại rồi cho vào bao tải.

Triệu Văn Hải - nghi phạm sát hại phi tang xác vợ.

Hơn nữa, cơ quan công an Trung Quốc thông tin trùng khớp với lời khai của Hải. Theo đó, Hải dùng dây sạc điện thoại buộc bao và khi phát hiện thi thể thu được cũng chính xác như vậy.

Tuy nhiên, để khẳng định chính xác, chúng tôi sẽ đợi sang tuần khi Công an Trung Quốc công bố kết quả xét nghiệm ADN”, Đại tá Đức nhấn mạnh.

Khi có kết quả giám định ADN chính xác là chị Đặng Thị H., cơ quan chức năng Trung Quốc sẽ bàn giao thi thể về cho Việt Nam.

Đại tá Đức khẳng định: “Hải dùng dây giày thể thao buộc gập thi thể người vợ rồi cho vào bao tải ném xuống sông phi tang. Thông tin Hải phân xác vợ là không chính xác”.

Trước đó, Báo Công an TP.HCM đưa tin, ngày 7-9, Công an tỉnh Cao Bằng bằng các biện pháp nghiệp vụ đã bắt được Triệu Văn Hải (42 tuổi, bác sĩ công tác tại BV ở tỉnh Cao Bằng) tại một nhà nghỉ trên đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Hải là nghi phạm sát hại vợ là chị Đặng Thị H. (30 tuổi, trú phường Sông Hiến, TP Cao Bằng).

Tại cơ quan công an, Hải khai nhận: Khoảng 13 giờ ngày 30-8, Hải và vợ cãi nhau dẫn đến xô sát và đã dùng tay bóp cổ vợ là chị H. đến chết. Sau đó thực hiện việc phi tang xác vợ xuống sông rồi bỏ trốn.

Quá trình gây án, sau khi giết vợ, đối tượng ngồi uống rượu và viết thư để lại với nội dung lý do mình giết vợ.

Viết thư xong, sau khi ngủ đến khoảng 24 giờ cùng ngày, Hải đã đưa xác chị H. vào bao tải, bỏ lên xe máy chở ra cầu Gia Cung (thuộc phường Sông Hiến, TP Cao Bằng) với ý định ném xuống sông Bằng Giang phi tang.

Tuy nhiên, do trời sáng nhiều người qua lại, sợ bị phát hiện nên Hải đã chở xác vợ đến cầu Sông Mãng (thuộc phường Đề Thám, TP Cao Bằng) ném xác nạn nhân xuống sông.

Sau khi ném xác vợ, Hải bỏ trốn khỏi địa phương, cầm đồ chiếc xe máy được hơn chục triệu rồi bắt xe ôtô đi Thái Nguyên, Hà Nội và vào TP Hồ Chí Minh rồi lại quay ra Hà Nội và bị bắt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang