Nước mắt cha mẹ hai con nghiện giết người cướp ô tô, phi tang xác

Chủ Nhật, 23/09/2018 17:02  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Cả hai gia đình biết con nghiện ma túy, nhưng không thể khuyên răn, ngăn chặn được nên dẫn tới kết cục đau lòng. Họ đau đớn, tự trách mình đã không sâu sát, cứng rắn hơn với các con.

HÀNH TRÌNH "ĐẬP ĐÁ" PHÁ ĐỜI

Bùi Văn Hiền và Bùi Văn An (cùng trú tại xã Thượng Cốc, huyện Lạc Sơn, Hòa Bình) lớn lên ở vùng quê nghèo thuộc vùng sâu, vùng xa của tỉnh Hòa Bình. Thế nhưng, bản thân nghi phạm lại ham chơi, đua đòi và vướng vào vòng xoáy của thời đại với những đêm trường bên cạnh game bạo lực và cám dỗ của ma túy.

Cả hai dần đánh mất mình, trở thành điển hình xấu khiến người dân địa phương, vậy nên chiều ngày 14-9, thông tin Hiền bị bắt vì liên quan đến một vụ án mạng, còn An đang bỏ trốn, nhiều người dân vùng quê nghèo này đã không bất ngờ.

Hiện trường tìm thấy xác anh Nam sau nhiều ngày bị Hiền và An phi tang.

An sau đó cũng bị Công an bắt khi đang lẩn trốn trên rừng gần nhà. An và Hiền là nghi phạm sát hại anh Bùi Văn Nam (ở xã Yên Nghiệp, Lạc Sơn) rồi phi tang xác, cướp xe ô tô mang đi cầm lấy tiền tiêu xài. 

Xác định được An đang lẩn trốn trong rừng ở xã Thượng Cốc, khoảng 100 cán bộ, chiến sỹ chia ra bao vây các ngả đường quanh xã và các xã lân cận, kể cả những điểm rừng sâu. Qua công tác nghiệp vụ, trinh sát phát hiện dù đang lẩn trốn nhưng An vẫn sử dụng mạng xã hội. Qua đó Công an xác định được vị trí và khép dần vòng vây.

Nghi phạm Bùi Văn Hiền.

Suốt đêm cho đến sáng 15-9, các cán bộ chiến sỹ ẩn mình trong rừng, nhiều người đã bị vắt chui vào giày và quần, hút máu. Khi vừa thấy An từ rừng trở về nhà, các trinh sát phối hợp với chính quyền địa phương cắt điện toàn bộ khu vực khiến đối tượng mất phương hướng và tiến hành bắt giữ nhanh gọn.

Ban đầu, các đối tượng khai nhận, do nghiện game và “đập đá”, Hiền và An cần tiền nên bàn nhau đi cướp tài sản. Hai thanh niên chuẩn bị sẵn dao và dây thừng làm hung khí. Sau khi “đập đá”, khoảng 22 giờ ngày 4-9, Nam và An thuê một xe taxi đi về hướng rừng Cúc Phương giáp Thanh Hóa rồi giả vờ xuống xe đi vệ sinh với mục đích gây án.

Thấy khả nghi, lái xe taxi đã đạp ga bỏ chạy. Không từ bỏ ý định cướp ô tô, Hiền và An đi bộ đến khu vực chợ Mía, xã Yên Nghiệp đến một quán bán hàng hỏi chủ quán nhờ tìm xe taxi. Để tránh bị lộ, Hiền và An bảo không có điện thoại nên nhờ anh Sơn gọi hộ.

Đối tượng Bùi Văn Nam.

Anh Sơn gọi điện thoại cho anh trai và một người nữa nhưng hai người này đều cho biết đang chở khách đi Hà Nội không có nhà và anh Nam là người rảnh nên nhận cuốc xe. 2 giờ ngày 4-9, anh Nam điều khiển xe ô tô đến chở An và Hiền đi xã Chí Thiện theo yêu cầu của các đối tượng.

Khi xe ô tô đi khoảng 13km, đến đường vắng, An giả vờ yêu cầu lái xe dừng để anh ta đi vệ sinh. Thấy An mở cửa xe đi ra ngoài, lúc này, bất ngờ Hiền sử dụng dây thừng với lên siết cổ anh Nam kéo mạnh ra sau. Ngay lập tức, An từ ngoài chui vào xe giúp sức, trèo hẳn lên người nạn nhân giữ tay để không cho chống cự đến khi anh Nam tắt thở mới buông ra.

Án mạng khiến vùng quê nghèo xôn xao.

Sau đó, Hiền điều khiển ô tô đưa nạn nhân lên đèo thuộc huyện Mai Châu (cách đó khoảng 40km) phi tang xác anh Nam tại đèo Thung Nhuối. Xong việc, An và Hiền quay xe di chuyển đến huyện Tân Lạc, bán điện thoại di dộng của nạn nhân hơn 1 triệu đồng, lấy số tiền đó đổ xăng rồi điều khiển ô tô đi về Hà Nội để bán nhưng không được do thiếu giấy tờ tùy thân.

Sau đó, bọn chúng quay về nhà giấu xe trong rừng, An lấy trộm tiền của người thân được 300 nghìn đồng và cầm giấy tờ tùy thân cùng với Hiền tiếp tục mang xe ô tô xuống Hà Nội cầm cố tại hiệu cầm đồ được 20 triệu đồng. Chúng chia nhau, sử dụng chơi game và “đập đá”.

NƯỚC MẮT BẬC CHA MẸ

Mẹ của Hiền, bà Bùi Thị Phợt khi nghe tin con bị bắt không biết vì chuyện gì, đã bỏ công việc phụ hồ tận Bắc Ninh về quê. Về đến nhà, bà đổ gục khi biết con là nghi phạm giết người. Căn nhà nhỏ nơi cuối rừng ở xóm Cáo trống trải không một thứ gì đáng giá, nay hiu quạnh hơn khi chỉ còn bà Phợt và con trai đầu Bùi Văn Nghĩa buồn bã bên bàn thờ người chồng vừa mới mất cách đây một năm.

Bà Phợt và anh Nghĩa đau khổ khi Hiền gây án động trời.

Bà Phợt cho biết, Hiền bỏ học sau khi hết lớp 9, kinh tế gia đình khó khăn, cả bà và con cả phải bươn trải kiếm sống, Hiền ở nhà một mình sống trong sự thiếu quản lý của người thân nên đã trượt dài vào chơi game và nghiện hút.

Bà Phợt bỏ việc trở về đau đớn biết tin con là nghi phạm giết người.

Người mẹ khốn khổ nói rằng, con bà vốn dĩ ngoan, chịu khó làm thuê, nhưng chơi với bạn xấu rồi nghiện lúc nào không hay. “Cô cũng dạy con đừng làm việc xấu nhưng nó có nghe đâu. Mấy tháng nay nó không đi làm nữa, chỉ chơi thôi. Lúc cô về, nghe người dân kể lại, lúc công an vào bắt nó rất bình tĩnh, không sợ hãi nên họ đều nghĩ công an bắt sai, nó không giết người. Nay công an công bố thông tin ban đầu, cô như rụng rời chân tay. Nuôi con đến tầm này rồi mà vẫn không lường trước được việc con hư nhanh đến thế. Cô khổ lắm cháu à”, bà Phớt nói trong nước mắt.

Anh Trường, bố của An cũng đau khổ không kém khi con là nghi phạm giết người.

Ngày 2-9, bà Phớt về quê, tưởng rằng ngày Quốc khánh được sum vầy bên các con sau khi chồng mất, nhưng chính ngày này, bà sốc khi biết Hiền bị nghiện ma túy. “Thấy nó hay ngáp ngủ, suốt ngày đi chơi, tóc tai bù xù, tôi hỏi ra thì cháu thừa nhận đã nghiện hút”.

Biết con nghiện, bà chỉ biết khuyên con đừng chơi ma túy nữa. Với con nghiện như Hiền, khi mẹ khuyên thì rất khéo léo chiều lòng mẹ bằng những lời hứa ngon ngọt sẽ bỏ và cai ma túy. Thế nhưng, khi mẹ vừa đi ra sau vườn, Hiền đã lỏn đi khỏi nhà tụ tập “đập đá” và ngày 2-9, cũng là thời điểm cuối cùng bà gặp con cho đến khi hay tin con bị bắt vì liên quan án mạng.

Bà Phớt kể: “Nó nghiện mới thời gian ngắn mà của cải trong nhà đều không cánh mà bay. Đến cái máy xát gạo, nó cũng đem đi bán để lấy tiền hút chích”. Từ ngày con thứ hai bị bắt, bà cùng con cả giờ chỉ quanh quẩn trong nhà vì sợ đều tiếng không dám ngẩng mặt ra đường.

Mẹ của An có nhiều đêm không ngủ, khóc ngất vì con bị bắt liên quan tới án mạng.

Bà sụt sùi: “Con dại thì cái mang. Đến đứa con cả nó quanh năm đi làm xa có bao giờ đàn đúm rượu chè, hút hít gì đâu, giờ cũng mang tiếng, bị người đời ghẻ lạnh. Tôi giờ sống như chết, như cái xác không hồn. Tôi và con cả sợ nhất ra ngoài mang cái tiếng là mẹ của đứa con nghiện, giết người”.

Cũng đau khổ như mẹ khi em trai mang tiếng là nghi phạm giết người, anh Bùi Văn Nghĩa cho biết, bản thân mình không nghiện hút như mọi người nghĩ.

“Tôi đi làm cơ khí ở Hà Nội, lấy thời gian đâu mà hút hít. Nếu có nghiện tôi đã không trụ được và bỏ về rồi. Em tôi bị như vậy nên người ta nghĩ cũng tội lắm, giờ ra đường chả biết làm thế nào khi giáp mặt bà con”, anh Nghĩa ngậm ngùi.

Không phải chịu cảnh hiu quạnh như bà Phớt, nhưng vợ chồng anh Bùi Xuân Trường và chị Bùi Thị Nguyệt – mẹ nghi phạm Bùi Văn An mất ăn mất ngủ nhiều ngày nay sau khi biết tin con dính líu vào án mạng. Biết tin An bị bắt, những người hàng xóm đã đến động viên chia sẻ đối với vợ chồng anh, vì họ hiểu rằng, họ là người thật thà, tốt bụng đang rơi vào tình cảnh éo le cần chia sẻ, động viên.

Những người hàng xóm đến động viên gia đình anh Trường.

Chị Nguyệt cho biết, đang làm phụ hồ ở Hà Nội, phải vội về nhà để khuyên con ra đầu thú. Nhưng về tới nhà, chưa kịp gặp con, An đã bỏ trốn vào trong rừng.

Chị Nguyệt mắt thâm quầng buồn bã nói: “Nhiều lần gọi điện tâm sự, động viên con, nhưng An nhất quyết lẩn trong rừng dù tôi đã khóc lóc khi nói trong điện thoại. Cháu nghiện chơn 1 năm nay, có thời gian An tự ở nhà cai không đi đâu. Tin tưởng con bỏ được ma túy, nào ngờ, chỉ một thời gian sau, hai vợ chồng tôi đau đớn nhận tin sét đánh. Con bị bắt vì nghiện hút thì phần nào đỡ khổ tâm, chứ liên quan đến giết người thì chúng tôi dằn vặt, đau khổ đến bao giờ mới nguôi. Nhà có mỗi nó con trai, giờ đổ đốn thế khổ lắm chú ơi!”.

Còn anh Trường, khi ngồi trầm tư suy ngẫm lại đã tự trách mình không sâu sát, quyết liệt với cậu con trai nên giờ đây nhận kết cục đắng: “Có lần bắt gặp nó sử dụng ma túy ở nhà, tôi khuyên cháu thì cháu làu bàu, khó chịu. Hồi Tết thấy nó dẫn bạn gái từ Hà Nội về vui vẻ lắm. Nó còn bảo đã tự cai nghiện, không cón dính díu gì đến ma túy. Mấy hôm trước khi bị bắt, tôi thấy cháu bồn chồn, lo lắng nhưng không nghĩ là cháu lại giết người cướp của. Game, ma túy đã tàn phá con trai tôi từ đứa ngoan, nhút nhát thành người ngỗ ngược bất cần, và giờ…!”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang