TP.HCM mời nhà khoa học tìm nguyên nhân gây ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh

Thứ Tư, 13/06/2018 12:19

|

(CAO) Dù được trang bị “siêu máy bơm” nhưng đường Nguyễn Hữu Cảnh (Q. Bình Thạnh) vẫn bị ngập sau khi mùa mưa tới.

Phó chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến vừa ký công văn giao Sở Giao thông vận tải mời các chuyên gia, nhà khoa học tìm nguyên nhân gây ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh và đề xuất giải pháp khắc phục.

Dù được trang bị siêu máy bơm nhưng đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn bị ngập

Đồng thời, UBND TP.HCM yêu cầu quận Bình Thạnh bố trí lực lượng tuần tra để đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực đặt máy bơm, không để các đối tượng có hành vi làm ảnh hưởng việc chống ngập của thành phố.

Trước đó, Công ty cổ phần Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung đã chi gần 90 tỷ đồng đầu tư lắp đặt hệ thống máy bơm có công suất 27.000-96.000m3/giờ để chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh với tuyên bố "hết ngập mới lấy tiền".

Được thí điểm từ tháng 9-2017, siêu máy bơm đã phát huy tác dụng trong những lần chạy thử nghiệm. Đến ngày 19-4-2018, Công ty Quang Trung và Trung tâm chống ngập TP ký hợp đồng thuê máy bơm trong thời gian 7 năm, lưu vực chống ngập rộng 75 ha.

Đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập vào rạng sáng 2-6

Dù chưa xác định được giá thuê cụ thể nhưng theo hợp đồng này, yêu cầu được đặt ra là đảm bảo tuyến đường không ngập theo tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng (mực nước nhỏ hơn 0,1 m) - đoạn từ Điện Biên Phủ đến Võ Duy Ninh.

Tuy nhiên, sau đó tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn bị nhấn chìm trong nước. Đặc biệt, trận mưa lớn khuya 1-6 kéo dài đến rạng sáng 2-6 khiến tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh bị ngập sâu.

Sau sự cố này, ông Nguyễn Tăng Cường - Chủ tịch HĐQT công ty Quang Trung cho rằng đang có hành động "phá hoại" bằng cách dùng ván gỗ, bao cát và thậm chí cả bê tông… ngăn dòng chảy của cống thoát nước khiến máy bơm không có nước để hoạt động. Chủ đầu tư này cũng kêu cứu đến UBND TP và đề nghị công an vào cuộc làm rõ hành vi phá hoại nếu có.

Bình luận (0)

Lên đầu trang