TP.HCM: Tên trộm sa lưới vì bị chủ nhà đăng ảnh lên… facebook

Chủ Nhật, 24/12/2017 10:39

|

(CAO) Bị kẻ trộm mò đến nhà lấy nhiều tài sản có giá trị, chủ nhà liền trích xuất dữ liệu từ camera an ninh rồi đăng lên facebook để nhờ cộng đồng mạng truy tìm, từ đó lần ra chân tướng của tên trộm cùng đồng bọn của hắn.

Ngày 24-12, Cơ quan CSĐT Công an Q.2 đang tạm giữ hình sự đối tượng Phạm Anh Tuấn (SN 1998, ngụ Q.4) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Ngoài ra, cơ quan công an đang tiếp tục truy bắt thêm một đồng phạm của đối tượng này.

Tên trộm sa lưới vì bị chủ nhà đăng ảnh lên facebook - Ảnh: Minh họa

Trước đó, vào trưa 13-12, Tuấn điều khiển xe gắn máy chở tên Nuôi (chưa rõ lai lịch) đi ngang qua nhà số 81 đường 19 (P.An Phú, Q2), phát hiện cửa cổng và cửa nhà không đóng, bên trong không có người nên dừng xe lẻn vào để lấy trộm tài sản.

Đến chiều cùng ngày, chị L.T.M.N. (SN 1977, chủ nhà) mới phát hiện kẻ gian đã đột nhập vào nhà lấy mất một túi xách bên trong có 50 triệu đồng, 1 điện thoại Samsung, 1 điện thoại Iphone 7 Plus. Qua kiểm tra hệ thống camera an ninh, chị N. trích xuất được nhận dạng của thủ phạm thực hiện vụ trộm và đăng lên facebook nhờ cộng đồng mạng truy tìm các đối tượng.

Mới đây, người nhà của tên Tuấn nhìn hình ảnh và biết được hành vi phạm tội của con mình nên đã mang tài sản do Tuấn trộm cắp đến trả cho khổ chủ. Tuấn cũng bị cơ quan công an mời về làm việc và bắt giữ ngay sau đó.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang