Trịnh Xuân Thanh bị tạm giam 4 tháng

Thứ Hai, 07/08/2017 19:35  | Hồ Phương

|

(CAO) Cơ quan CSĐT, Bộ Công an vừa ra lệnh tạm giam thời hạn 4 tháng đối với Trịnh Xuân Thanh để phục vụ công tác điều tra về những sai phạm trong thời kỳ tại vị của bị can này.

Như Báo CATP đã đưa tin, ngày 31-7, Trịnh Xuân Thanh (bị can bị truy nã theo Quyết định số 20/C46-P12 ngày 19-9-2016 của Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an) đã đến trực ban hình sự Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đầu thú.

Trả lời VTV, bị can Trịnh Xuân Thanh cho biết cảm thấy lo sợ trước kết luận về vi phạm của mình và phải chịu trách nhiệm là người đứng đầu trong thua lỗ của PVC. Do lo sợ, suy nghĩ không hết, bị can đã quyết định trốn tại Đức. Trong thời gian này, cuộc sống trốn tránh bấp bênh, luôn lo sợ.

Được sự động viên của gia đình, bạn bè, ông Thanh đã về Việt Nam và tới cơ quan an ninh điều tra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước và pháp luật.

Trịnh Xuân Thanh tại cơ quan công an

Trước đó, ngày 15-9-2016, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) và các đơn vị thành viên. Cùng ngày, Bộ Công an cũng ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên chủ tịch HĐQT PVC với tội danh trên.

Ngày 15-3, tại phiên tòa phúc thẩm xét xử các bị cáo tại vụ án lừa bán đất cho gần 500 khách hàng ở dự án khu đô thị Thanh Hà A (Hà Nội), HĐXX (TAND Cấp cao tại Hà Nội) đã xác định nghi can Trịnh Xuân Thanh có liên quan đến vụ án nên đã công bố quyết định khởi tố về tội tham ô tài sản. Theo cơ quan tố tụng, bị can Trịnh Xuân Thanh đã gây thua lỗ hơn 3.200 tỷ đồng tại PVC.

Bình luận (0)

Lên đầu trang