Trộm ở chung nhà

Thứ Ba, 28/02/2017 10:21  | Minh Thư

|

(CAO) Công an quận 4 hiện đang hoàn tất hồ sơ đề nghị truy tố Trịnh Đình Nguyên (SN 1996, ngụ Tôn Đản P.15 – Q.4) về hành vi trộm cắp tài sản.

Khoảng 18 giờ ngày 21-2, anh Trần Nhật Tuấn (SN 1998, thuê nhà trọ trên đường Tôn Đản P.15 – Q.4) để xe gắn máy Air Blade màu đỏ đen BS: 49K1- 08144 trong nhà và được một người bạn chở đi hớt tóc tại quận 1.

Đến khoảng 19 giờ 30 cùng ngày, khi quay trở về nhà trọ, anh Tuấn hoảng hốt vì chiếc xe của mình đã không cánh mà bay. Anh nhanh chóng gọi điện hỏi tất cả bạn bè ở chung nhà xem có lấy xe của mình không thì đều nhận được câu trả lời không khiến anh càng thêm thất vọng.

Được biết, anh Tuấn cùng một nhóm bạn (5-6 người) từ quê Bảo Lộc, Lâm Đồng rủ nhau xuống thuê chung nhà trọ để đi tìm việc làm. Sau khi xác nhận lần cuối không người nào thừa nhận lấy xe nên anh Tuấn đã đến công an P.15 – Q.4 để trình báo sự việc.

Đối tượng Nguyên

Sau khi tiếp nhận tin báo, công an P15 đã kết hợp cùng Đội cảnh sát điều tra CA Q.4có mặt tại hiện trường, lấy lời khai các đối tượng có liên quan. Qua rà soát camera khu vực gần nhà trọ trên, lực lượng công an đã phát hiện Trịnh Đình Nguyên (thuê nhà trọ cùng anh Tuấn) chính là người đã lấy xe của anh Tuấn đi vào lúc 19 giờ 26 ngày 21-2, chỉ cách vài phút trước khi chủ nhân chiếc xe quay trở về nhà.

Ngay lập tức, Nguyên đã được mời về trụ sở công an quận 4 để lấy lời khai. Tại cơ quan điều tra, qua đấu tranh, bước đầu đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Nguyên cho biết, khoảng 19 giờ ngày 21-2, khi về nhà trọ thì phát hiện chiếc xe gắn máy Air Blade màu đỏ đen BS: 49K1- 08144 để trong nhà, có cắm sẵn chìa khóa tại công tắc bèn nảy lòng tham muốn chiếm đoạt.

Do ở chung nhà nên Nguyên biết chiếc xe trên là của Tuấn. Vì bản thân đang thiếu tiền tiêu xài cá nhân nên lợi dụng thời gian này là lúc các bạn cùng thuê trọ đi vắng, Nguyên lén lút dắt xe máy của anh Tuấn ra ngoài, khởi động xe thực hiện thành công ý đồ chiếm đoạt đã định.

Đối tượng Nguyên cùng tang vật

Sau khi lấy được xe máy, Nguyên mang thẳng xe trên đến tiệm cầm đồ Hùng Phát 24g (đường Lê Thị Riêng Q.1) cầm với giá 11 triệu đồng (có hợp đồng cầm cố).

Hiện, chiếc xe máy trên đã được CA P.15 phối hợp cùng Đội Hình sự quận 4 thu hồi. Được biết, Nguyên chưa có tiền án, tiền sự và số tiền 11 triệu đồng sau khi cầm cố chiếc xe trên đã được Nguyên tiêu xài hết cho nhu cầu cá nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang