Bắt băng cướp táo tợn chuyên "ăn hàng" vào ban đêm

Thứ Sáu, 07/12/2018 14:52

|

(CAO) Nhóm đối tượng chuẩn bị dùi cui điện, bình xịt hơi cay, dao Thái Lan để thực hiện hành vi cướp tài sản của người đi đường vào ban đêm.

Sáng 7-12, Công an huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk cho biết đã bắt 4 đối tượng chuyên sử dụng dao, roi điện, bình xịt hơi cay tấn công những người phụ nữ đang tham gia giao thông trên địa bàn huyện để cướp và cướp giật tài sản.

Bốn đối tượng gồm Nguyễn Thế Mạnh (25 tuổi), Nguyễn Tuấn Quang (18 tuổi), Nguyễn Tuấn Trung (18 tuổi) cùng ngụ xã Ea Sar, huyện Ea Kar và Vi Văn Điệp (17 tuổi) ở xã Ea Tam, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk.

Trong đó, Mạnh và Quang là 2 anh em ruột. Mạnh từng có 1 tiền án 8 năm 6 tháng tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy, mới ra tù được 1 tháng nay. Vì thiếu tiền tiêu xài cá nhân nên vào ban đêm, 4 đối tượng này đã rủ nhau điều khiển 2 xe máy dạo trên các tuyến đường vắng ở huyện Ea Kar để tìm con mồi nhằm cướp tài sản.

Bốn đối tượng tại cơ quan Công an.

Đối tượng mà chúng ngắm đến là các phụ nữ có đeo mang túi xách bên người. Khi đi cả nhóm chuẩn bị một dùi cui điện, 1 bình xịt hơi cay, 2 con dao Thái Lan.

Sau khi phát hiện được mục tiêu thì chúng liền điều khiển xe máy bám theo đến những đoạn đường vắng rồi xịt hơi cay vào mặt nạn nhân, dùng dùi cui điện tấn công và lấy dao cắt túi xách bỏ chạy.

Với thủ đoạn đó, từ ngày 20-10 đến ngày 15-11, bốn đối tượng đã gây ra 3 vụ cướp giật túi xách lấy nhiều điện thoại di động, tiền và 1 vụ cướp 1 chiếc xe máy. Tất cả số tài sản chúng cướp và cướp giật được đều đã bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Bình luận (0)

Lên đầu trang