Hà Tĩnh:

Truy tìm 2 kẻ lắp đặt thiết bị điện tử để trộm tài khoản thẻ ATM

Thứ Ba, 08/10/2019 15:46

|

(CAO) Ngày 8-10, Thiếu tá Nguyễn Phi Hải – Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Tĩnh, cho biết đơn vị đang phối hợp với các lực lượng chức năng truy tìm 2 đối tượng lạ mặt có hành vi lắp đặt thiết bị điện tử tại cột ATM để đánh cắp thông tin tài khoản của khách hàng nhằm chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 19-9, các nhân viên an ninh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Hà Tĩnh đã kiểm tra, phát hiện cột ATM đặt tại Trung tâm thương mại BMC (TP.Hà Tĩnh) bị những đối tượng lạ mặt lắp đặt thiết bị theo dõi để trộm cắp thông tin tài khoản của khách hàng. Ngay sau đó, sự việc được Ngân hàng BIDV trình báo cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Tĩnh để điều tra làm rõ.

Đối tượng đang gắn thiết bị tại cột ATM để đánh cắp thông tin tài khoản

Trích xuất camera an ninh, Phòng Cảnh sát hình sự xác định, nhóm đối tượng gắn thiết bị điện tử tại cột ATM để đánh cắp thông tin tài khoản có 2 tên. Quá trình thực hiện, chúng đội mũ bảo hiểm và đeo khẩu trang để che mặt.

Theo đó, 1 tên đứng ngoài canh, tên còn lại vào trong cabin cột ATM lắp đặt thiết bị điện tử thông minh có nhiều mắt camera siêu nhỏ vào khu vực bàn phím nhập dữ liệu mã pin của cây ATM. May mắn vụ việc được phát hiện sớm nên chưa có khách hàng nào bị chúng đánh cắp thông tin để làm thẻ ATM giả rút tiền.

Trước đó, Công an TP.Vinh (Nghệ An) cũng đã bắt giữ một nhóm đối tượng người Trung Quốc chuyên gắn thiết bị điện tử camera siêu nhỏ để đánh cắp thông tin tài khoản rồi làm thẻ ATM giả để chiếm đoạt tài sản. Theo Thiếu tá Hải, cách thức gây án của 2 đối tượng tại cột ATM ở Hà Tĩnh cũng tương tự như nhóm người Trung Quốc đã bị Công an TP.Vinh bắt giữ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang