Cô gái 18 tuổi "làm giàu" cách cách xách thuê heroin

Thứ Sáu, 09/11/2018 16:58  | Mai Hà

|

(CAO) Ngày 9-11, Cơ quan CSĐT CATP.Hà Nội cho biết đã hoàn tất hồ sơ, chuyển Viện kiểm sát nhân dân TP truy tố Vi Trung Hiển (SN 1988, ở thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình, Lạng Sơn) và Lường Thị Huấn (SN 2000, trú xã Na Sang, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy".

Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - CATP.Hà Nội cho biết, thời gian gần đây, số các đối tượng nữ phạm tội về ma túy có dấu hiệu gia tăng và ngày càng trẻ hóa. Chỉ vì cái lợi trước mắt, không ít thiếu nữ dính vào đường dây buôn bán cái chết trắng và rồi đổi lại cả tuổi thanh xuân của phải chôn sau song sắt.

Điển hình là đối tượng Lường Thị Huấn - khi bị bắt giữ về hành vi vận chuyển 10 bánh heroin, thiếu nữ này vừa bước sang tuổi 18, cô gái có khuôn mặt thanh tú, vẻ đẹp trong trẻo của một thiếu nữ vùng cao.

Do không chịu được cảnh nghèo khó, năm 13 tuổi Lường Thị Huấn đã rời quê Na Sang ra thành phố Điện Biên làm ăn sinh sống mong được đổi đời. Nhưng với một cô gái mới lớn lại thích cuộc sống sung sướng, Huấn nhanh chóng bị lôi cuốn vào những cuộc ăn chơi “bay lắc” và cặp kè với những người đàn ông lớn tuổi.

Suốt ngày giao du với những kẻ ngập ngụa trong ma túy nên Huấn “nhúng chàm” lúc nào không hay. Để có tiền chơi bời, Huấn liều mạng đi xách thuê ma túy. Khi bị bắt, cô gái trẻ khai nhận cho rằng chỉ “xách” hộ chứ không trực tiếp mua bán thì... không sao (?!).

Tang vật vụ án
Vi Trung Hiển
Đối tượng Lường Thị Huấn cùng tang vật khi bị bắt

Cũng tại nơi đây, qua mạng xã hội Facebook Huấn kết bạn với Vi Trung Hiển, thấy Huấn cùng có sở thích ăn chơi bay lắc, Hiển đặt vấn đề thuê thiếu nữ này “xách” ma túy từ Điện Biên lên Lạng Sơn. Theo thỏa thuận tiền công là 10 - 15 triệu đồng/bánh heroin, Huấn đồng ý.

Ngày 22-5-2018, Huấn vận chuyển 4 bánh heroin cho Hiển từ Điện Biên đến cây xăng Yên Trạch (Cao Lộc, Lạng Sơn) và được Hiển trả công 50 triệu đồng.

Thấy việc xách ma túy quá ngon ăn, ngày 4-6, Hiển từ Lạng Sơn lên Điện Biên gặp chủ hàng tên Thắng đặt vấn đề vận chuyển ma túy. Hai bên thống nhất chuyến hàng lần này 10 bánh heroin, và đường đi vẫn là vận chuyển đến cây xăng Yên Trạch (huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) sẽ có người ra nhận. Tiền công vận chuyển là 15 triệu đồng/bánh sẽ giao sau khi nhận hàng.

Vi Trung Hiển tiếp tục thuê Lường Thị Huấn vận chuyển lô hàng thứ 2 này với giá 10 triệu đồng/bánh heroin, Hiển hưởng phần tiền chênh lệch.

Tối 5-6-2018, Hiển nhận 10 bánh heroin, mang về khách sạn ở Điện Biên cất giấu. Chiều 6-6, Hiển mang số ma túy trên đến phòng trọ của Huấn ở tổ 21, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên. Hiển giao ma túy và 2 triệu đồng để Huấn đi đường.

Sau khi nhận được hàng, Huấn chia 10 bánh heroin giấu vào valy, ba lô như người đi du lịch và tối cùng ngày bắt xe khách đi xuống bến xe Mỹ Đình (Hà Nội). Từ đây, Huấn tiếp tục thuê xe khách đi Lạng Sơn. Còn Vi Trung Hiển, đi xe khách phía sau xe của Huấn để giám sát hàng.

Đúng 6 giờ sáng ngày 6-6, khi xe đến bến xe Mỹ Đình, Lường Thị Huấn xách va ly, ba lô chứa ma túy xuống bến để tiếp tục mua vé đi Lạng Sơn, bị Công an quận Nam Từ Liêm kiểm tra, bắt quả tang hành vi vận chuyển trái phép 10 bánh heroin. Biết không thể thoát tội, Vi Trung Hiển sau đó đã ra đầu thú.

Bình luận (0)

Lên đầu trang