Tù chung thân cho kẻ lừa đảo hàng chục tỉ đồng của Agribank Bình Chánh

Thứ Tư, 17/06/2015 11:44  | Kim Phát

|

(CAO) Lợi dụng mối quan hệ quen biết với giám đốc Agribank Bình Chánh, Dương Thanh Cường lập khống nhiều giấy tờ để vay tiền của Agribank Bình Chánh.

Sáng 17-6, sau 3 ngày xét xử và nghị án, TAND TP HCM đã tuyên phạt Nguyễn Văn Lợi (Nguyên phó giám đốc Agribank Bình Chánh) mức án 8 năm tù, Nguyễn Thị Thanh Nga (phó phòng kế hoạch kinh doanh) 8 năm tù; Trần Thị Hoàng Yến (phó phòng kế hoạch kinh doanh)7 năm tù và Hoàng Như Bích (phó phòng kế hoạch kinh doanh 7 năm tù cùng về tội “Vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”

Nhóm các bị cáo này không thực hiện đúng các quy định về cho vay trong hoạt động của ngân hàng gây thiệt hại hơn 27,3 tỉ đồng cho nhà nước.

Liên quan đến vụ án, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Dương Thanh Cường (nguyên tổng giám đốc Cty cổ phần Tập đoàn Bình Phát) tù chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ngoài ra, tòa còn tuyên buộc Cường phải trả cho ngân hàng số tiền đã chiếm đoạt.

Dương Thanh Cường sau phiên xử

Lợi dụng mối quan hệ quen biết với giám đốc Agribank Bình Chánh (ông Lý Văn Chức – đã qua đời vì bệnh ung thư), Dương Thanh Cường sử dụng hai pháp nhân là Công ty Tân Đại Phát và Thanh Phát để lập khống các Giấy Chứng Nhận (GCN) góp vốn, lập khống chứng từ chi trả tiền và nâng khống hợp đồng mua bán đất từ 3 tỉ đồng lên 47 tỉ đồng, lập khống dự án để vay tiền của Agribank Bình Chánh.

Theo đó, tháng 10-2007, Agribank Bình Chánh và Công ty Tân Đại Phát đã ký hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất và thỏa thuận tài sản thế chấp trị giá 27,5 tỉ đồng. Agribank Bình Chánh đã đồng ý cho công ty vay 19,25 tỉ đồng. Trong thời hạn 15 năm.

Tháng 12-2008, Công ty Thanh Phát đã đề nghị Agribank Bình Chánh cho vay 19,25 tỉ đồng để trả nợ cho Công ty Tân Đại Phát. Tính đền thời điểm vụ án được khởi tố, Dương Thanh Cường đã chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng tiêu xài cá nhân.

Bình luận (1)

Người dân thì vay chừng 20 triệu trở lên khó khăn lắm mới được, mà toàn là giấy tờ thật, còn giấy tờ khống thì thường vay được vài chục tỷ đồng. Nói chung là bắt cả bọn luôn đi.

3 Đía - Thứ Năm, 18/06/2015, 14:18 Trả lời | Thích
Lên đầu trang