Vạch trần hoạt động khủng bố của “Việt Tân” - Kỳ 1: Bán mình cho quỷ

Thứ Hai, 10/07/2017 11:06  | Mai Loan - Trung Hiếu

|

“Việt Tân” được khởi xướng bởi Hoàng Cơ Minh cùng một số đối tượng phản động lưu vong ở nước ngoài vào năm 1980 tại miền Nam California - Mỹ. Từ đó đến nay, tổ chức phi pháp này liên tục tiến hành nhiều hoạt động bạo loạn, khủng bố, âm mưu cướp chính quyền ở một số vùng chiến lược của Việt Nam. Được sự phối hợp của nước bạn Lào, chúng ta đã bao vây, truy kích và tiêu diệt hàng trăm tên trong đó có Hoàng Cơ Minh, bắt sống 148 đối tượng, thu giữ nhiều vũ khí, phương tiện và tài liệu phản động.

Thế nhưng, hiện vẫn còn không ít đối tượng điên cuồng chống phá và xưng là người của “Việt Tân”, nhưng thực chất bên trong chỉ là vụ lợi về kinh tế, hưởng thụ cá nhân được che đậy bằng cái mác “nhà dân chủ” mà Phạm Minh Hoàng là một điển hình. Trước những hoạt động phi pháp, sai trái chống phá Đảng, chính quyền và Nhà nước Việt Nam, mới đây Phạm Minh Hoàng đã bị tước quốc tịch và trục xuất khỏi Việt Nam.

Ít ai có thể ngờ rằng một công dân với học hàm,học vị cao lại có những hành động đi ngược với lợi ích quốc gia, lợi ích dân tộc như Phạm Minh Hoàng. Chính những cuồng vọng cá nhân, suy nghĩ cực đoan đã khiến cho không ít kẻ “bán mình cho quỷ” để rồi phải nhận những hậu quả khôn lường.

Phạm Minh Hoàng (SN 1955, tại Bà Rịa - Vũng Tàu), nguyên quán Hà Nam, trú tại 383/6 Bà Hạt, phường 4, quận 10 và số 423 đường Nguyễn Tri Phương, quận 10, TP. Hồ Chí Minh. Phạm Minh Hoàng đồng thời có địa chỉ cư trú tại Pháp, 4 Jardin Des Legs, 94940 Les Ulis Paris.

Từ năm 1955 -1973, Phạm Minh Hoàng còn nhỏ sống với cha mẹ và ở tại 383/6 Bà Hạt; sau 1973, Hoàng sang Pháp du học rồi ở lại và nhập quốc tịch Pháp (lấy bằng thạc sĩ chuyên ngành Toán ứng dụng tại Pháp năm 1996 và làm lập trình viên tại Công ty IBM-France; học thạc sĩ tại Trường Đại học Paris Pcene Marie Cuire; Kỹ sư tin học tại Open Data - MonoPrix, Pháp). Năm 1998, Hoàng được một số đối tượng là thành viên tổ chức “Việt Tân” kết nạp vào tổ chức phản động lưu vong trên và sinh hoạt tại “chi bộ Paris 3”. Đến năm 2000, thực hiện chỉ đạo của “Việt Tân”, Hoàng hồi hương về nước hoạt động dưới vỏ bọc là giảng viên hợp đồng của Trường Đại học Bách Khoa TP.Hồ Chí Minh. Thời gian sau đó, Hoàng quay về Pháp và lại xin hồi hương về lại Việt Nam năm 2007 và có nhiều biểu hiện chống phá chính quyền quyết liệt.

Không chỉ một mình chống phá, Phạm Minh Hoàng còn xúi giục, kích động và lôi kéo người thân của mình (Lê Thị Kiều Oanh - vợ Hoàng; Phạm Duy Khánh - em trai..) tham gia hoạt động phi pháp và viết nhiều bài với nội dung kích động hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, thiếu tính xây dựng, xuyên tạc sự thật nhằm nói xấu Đảng và Nhà nước; các bài viết lấy bút danh là Phan Kiến Quốc. Với bút danh này, Phạm Minh Hoàng đã viết 33 bài.

Năm 2009, ông ta cùng Lê Thị Kiều Oanh, Nguyễn Thanh Hùng sang Malaysia tập huấn về “phương pháp đấu tranh bất bạo động” do “Việt Tân” tổ chức, sau đó về nước phát triển lực lượng hoạt động nhằm chống phá, lật đổ Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Tháng 7-2010, Phạm Minh Hoàng thành lập và là Bí thư chi bộ “Việt Tân tại Sài Gòn” gồm 4 thành viên là Phạm Minh Hoàng, Lê Thị Kiều Oanh, Nguyễn Thanh Hùng và Đoàn Đắc Tuấn. Từ tháng 2 đến tháng 5-2010, cùng các thành viên “Việt Tân” ở Pháp, Mỹ, Úc như Phạm Duy Khánh (em ruột Hoàng), Huỳnh Jolie Trang và Huỳnh Châu tổ chức 5 khóa huấn luyện “kỹ năng mềm” cho một số thanh niên, sinh viên tại TP. Hồ Chí Minh, nhằm tạo dựng lực lượng nòng cốt cho tổ chức “Việt Tân” ở trong nước.

Tháng 8-2010, Hoàng bị cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an thực hiện lệnh bắt, khởi tố, tạm giam để điều tra, làm rõ về hành vi phạm tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 79, Bộ luật Hình sự. Năm 2011, Tòa Phúc thẩm Tòa án nhân dân TP.Hồ Chí Minh tuyên phạt 17 tháng tù và 3 năm quản chế đối với Phạm Minh Hoàng về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân (Điều 79, Bộ luật Hình sự).

Ngày 13-1-2012, Phạm Minh Hoàng chấp hành xong hình phạt tù. Những tưởng thời gian cải tạo giúp ông ta hiểu ra sai lầm của bản thân nhưng không, với bản chất của kẻ ngông cuồng, Hoàng chống đối quyết liệt hơn. Ngay sau khi chấp hành xong hình phạt tù, đối tượng công khai tuyên bố là thành viên tổ chức phản động lưu vong “Việt Tân” hoạt động chống đối ngày càng công khai, xâm phạm nghiêm trọng an ninh quốc gia Việt Nam.

Cụ thể, Phạm Minh Hoàng là đối tượng cầm đầu, đầu mối nhận tiền và nhận sự chỉ đạo của “Việt Tân” để triển khai các hoạt động chống phá trong nội địa. Ông này còn thường xuyên tổ chức hội thảo, gặp gỡ số đối tượng chống đối, số thương phế binh chế độ cũ. Tham gia các hoạt động đào tạo, huấn luyện cho thanh niên, sinh viên, chống đối... tại TP. Hồ Chí Minh, như khóa huấn luyện “Lộ trình chuyển hóa dân chủ tại Việt Nam”, “Vai trò của xã hội dân sự”, “Kỹ năng hoạt động nhóm, truyền thông”..., đặc biệt thành lập hội nhóm trá hình, liên kết với các hội nhóm chống đối trong nước tiến hành các hoạt động chống phá.

Từ tháng 1-2016 đến nay, Phạm Minh Hoàng lôi kéo một số giáo viên có tư tưởng bất mãn thành lập “Hội giáo chức Chu Văn An”; trả lời phỏng vấn các báo, đài phản động, công khai khẳng định mình là “Đảng viên Việt Tân”, xuyên tạc tình hình dân chủ, nhân quyền, quá trình xử lý sự cố môi trường biển miền Trung; viết, phát tán nhiều bài có nội dung chống Đảng, Nhà nước lên mạng Internet... Ông ta được các đối tượng “Việt Tân” xác định là một trong những “con bài” để công khai hóa sự hiện diện của “Việt Tân” trong nước.

Chính những “ưu ái” của “Việt Tân” khiến Hoàng trở lên mù quáng. Theo cơ quan chức năng, suốt thời gian tham gia tổ chức phản động lưu vong “Việt Tân”, Phạm Minh Hoàng đã soạn thảo, phát tát hàng chục đầu tài liệu có nội dung chống đối, xuyên tạc, vu khống Đảng, Nhà nước Việt Nam trên các trang mạng và cả facebook cá nhân. Trong khi nhiều người Việt sống xa Tổ quốc vẫn luôn đau đáu hướng về quê cha, đất tổ, phát huy tinh thần yêu nước, lòng tự tôn dân tộc, giữ gìn truyền thống văn hóa và hướng về cội nguồn... thì Phạm Minh Hoàng, một người đang sinh sống trên mảnh đất quê hương, lại liên tục có những hành động gây phương hại nghiêm trọng đến nền độc lập dân tộc, đến sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam và uy tín của nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

(còn tiếp)

Bình luận (0)

Lên đầu trang