Vây bắt bà 'trùm' có súng

Thứ Hai, 29/06/2015 09:55  | Văn Tình

|

(CATP) Là phụ nữ, nhưng Phạm Thị Tuấn Anh (còn có tên gọi khác là Mai “con”, SN 1979, trú xóm 19, xã Nghi Phú, TP.Vinh, Nghệ An) từng hai lần ngồi tù vì các tội “môi giới mại dâm” và “Mua bán trái phép chất ma tuý”. 

Sau khi ra trại, người phụ nữ này tiếp tục buôn bán ma túy với quy mô lớn hơn. Để đối phó với lực lượng chức năng, ả còn trang bị một khẩu súng ngắn G88 và 6 viên đạn.

Chân dung nữ quái

Gần đây, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Vinh phát hiện đường dây ma túy do một đối tượng nữ cầm đầu. Xác minh kỹ thông tin, các trinh sát xác định nữ quái điều hành đường dây ma túy này có tên Mai “con”.

Theo tài liệu trinh sát, Mai “con” tên thật là Phạm Thị Tuấn Anh - một kẻ siêng ăn nhác làm nên luôn coi những việc phạm pháp là nghề kiếm tiền. Năm 2005, Mai “con” bị TAND TP.Vinh tuyên phạt 6 tháng tù giam về tội “môi giới mại dâm”. Ra tù, ả lại “chuyển nghề” sang buôn bán ma túy và tiếp tục bị TAND TP.Vinh phạt 7 năm tù giam.

Sau khi mãn hạn tù, Mai “con” không chịu phục thiện mà tiếp tục cấu kết với bọn tội phạm ma túy ở Nghệ An, Hà Nội, Hải Phòng rồi hình thành đường dây phân phối ma túy lớn do ả điều hành.

Mai "con" tại cơ quan điều tra - Ảnh: Văn Tình

Xác định công việc phạm pháp mình đang làm nếu bị công an phát hiện phải chịu hình phạt rất cao của pháp luật nên Mai “con” còn trang bị khẩu súng ngắn G88 và 6 viên đạn để đối phó với lực lượng chức năng, đồng thời thể hiện “số má” với giới tội phạm ma túy.

Nhận định đây là đường dây ma túy cỡ bự, do đối tượng rất nguy hiểm cầm đầu, Công an TP.Vinh quyết định xác lập chuyên án để đấu tranh do đại tá Mai Chiến Thắng - Phó trưởng Công an TP.Vinh làm Trưởng ban.

Tuy nhiên, việc tiếp cận đường dây ma túy này là một công việc rất khó khăn, bởi dưới trướng của Mai “con” có rất nhiều đàn em làm nhiệm vụ nhận “hàng” và phân phối “hàng”.

Tất cả bọn chúng đều rất ma mãnh, kín đáo khi hoạt động. Chính vì thế, Ban chuyên án đã lên kế hoạch tỉ mỉ và quyết định chọn phương án “đánh rắn phải đánh vào đầu”.

Sau thời gian dài kiên trì đeo bám, ngày 24-6-2015, các trinh sát nhận được thông tin Mai “con” vừa nhập từ Hà Nội về một lượng lớn ma túy. Số “hàng” này chuẩn bị được ả chia ra để phân phối trên địa bàn TP.Vinh và những địa phương lân cận.

Thấy đây là thời cơ phá án rất thuận lợi, Ban chuyên án tổ chức hội ý nhanh để triển khai phương án đột kích thẳng vào hang ổ ma túy này.

Đột kích hang ổ ma túy

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đại tá Mai Chiến Thắng, 10 trinh sát thiện chiến thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Vinh đã xuất quân, áp sát căn nhà của Mai “con”. Căn nhà này nằm cạnh một nghĩa địa giữa đồng không mông quạnh ở xóm 9 (xã Nghi Phú, TP. Vinh).

Xung quanh được bao bọc bằng bờ rào thép gai rất kiên cố. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn, Mai “con” còn lắp camera theo dõi, cắm chốt đàn em đứng cảnh giới bên ngoài.

Chính vì thế, để đột nhập căn nhà này, Ban chuyên án phải kiên nhẫn chờ đến chiều 24-6-2015, lúc trời nhá nhem tối mới di chuyển về phía cổng phụ phía sau ngôi nhà, phá cửa xông vào.

Từ trong nhà, Mai “con” nghe tiếng động lạ nên biết có chuyện xảy ra. Là kẻ từng trải, ả nhanh tay vơ lấy gói ma túy lao ra cửa để phi tang nhưng nhanh chóng bị các trinh sát khống chế.

Qua khám xét, ban chuyên án thu giữ 3 gói ma túy dạng “đá” có trọng lượng 264g, 1 gói ma túy ketamin có trọng lượng 50gam, hơn 1.000 viên thuốc lắc, khẩu súng ngắn G88 cùng 6 viên đạn, 5 điện thoại di động và 350 triệu đồng. Ngay sau đó, Mai “con” cùng tang vật được đưa về trụ sở Công an TP.Vinh để đấu tranh làm rõ.

Số ma túy, súng thu được tại nhà Mai "con" - Ảnh: Văn Tình

Tại cơ quan điều tra, Mai “con” khai nhận, do nắm bắt “thị hiếu” của giới trẻ ngày càng có xu hướng sử dụng ma túy “đá” và ma túy tổng hợp thay cho heroin nên sau khi ra tù, ả đã hình thành trong đầu một đường dây ma túy do mình cầm đầu.

Với những mối quan hệ mật thiết, rộng rãi với giới tội phạm ma túy tại Nghệ An cũng như ở Hà Nội và Hải Phòng, Mai “con” nhanh chóng thu nạp đàn em, mua sắm súng rồi mua bán ma túy làm giàu bất chính.

Mặc dù cách tổ chức rất kín kẽ, bí mật, nhưng bà “trùm” không ngờ rằng đường dây ma túy của mình đã vào tầm ngắm của các trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Vinh từ lâu.

Bình luận (1)

Nên loại trừ bà ta ra khỏi xã hội, thà một gia đình đau khổ còn hơn vạn gia đình khổ đau.

Bay Aussie - Thứ Ba, 30/06/2015, 05:47 Trả lời | Thích
Lên đầu trang