Vay tiền “nóng” rồi chôm xe đi trả nợ

Thứ Hai, 07/03/2016 16:06  | Hồng Nam

|

(CAO) Ngày 7-3, TAND huyện Long Hồ (Vĩnh Long) đã đưa vụ án “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” đối với Nguyễn Hoàng Thông (SN 1990, HKTT ấp Phú Ninh, xã Song Phú, huyện Tam Bình, Vĩnh Long) ra xét xử.

Khoảng 14 giờ ngày 1-11-2013, Thông đến cơ sở thu mua cua của anh Nguyễn Văn Phước (SN 1968, ngụ ấp Phú Long B, xã Phú Quới, huyện Long Hồ), nơi Thông làm việc, rồi gặp chị Thắm vợ anh Phước xin nghỉ buổi chiều đi Cần Thơ có việc, và mượn xe máy Exciter biển số 64L1-7911 của anh Phước đi.

Vì Thông đã nhiều lần mượn xe của anh Phước đi chơi, nên được chị Thắm tin tưởng, vì Thông đi xa nên chi Thắm còn lấy giấy tờ xe đưa cho Thông vì sợ gặp CSGT mà không có giấy tờ xe thì sẽ bị giữ xe.

Lấy xe được rồi,Thông chạy thẳng qua tỉnh Hậu Giang tìm gặp mấy người bạn hỏi mượn tiền, nhưng không ai cho. Vì Thông đi vay tiền “nóng” (một hình thức cho vay nặng lãi của xã hội đen) để tiêu xài, khi không có tiền trả Thông đã nảy sinh ra ý định đem xe của anh Phước đi cầm lấy tiền trả nợ.

Đối tượng Thông tại tòa 

Nghĩ là làm, Thông đã tìm đến tiệm cầm đồ trên đường Phạm Ngũ Lão, phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cầm xe được 17 triệu đồng, trở về Vĩnh Long trả nợ cho vay nặng lãi, rồi trốn lên TP Hồ Chí Minh với số tiền còn lại.

Chị Thắm do bận với công việc nên đã quên mất Thông mượn xe mình, mãi đến tối chị Thắm chợt nhớ ra nên gọi hỏi Thông thì không liên lạc được với Thông, nghĩ có chuyện xấu xảy ra, anh Phước và chị Thắm đã đến trình báo sự việc với cơ quan công an.

Đến ngày 12-12-2015 Thông bị bắt khi đang lẩn trốn tại phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh.

Tại tòa cũng như trong quá trình điều tra, Thông đã thành khẩn khai báo, gia đình Thông cũng đã khắc phục hậu quả cho bị hại và được anh Phước, chị Thắm xin giảm nhẹ hình phạt cho Thông. “Nó còn nhỏ, chắc do ham chơi mới vậy, xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho nó có cơ hội làm lại cuộc đời” - anh Phước nói.

Bởi các lẽ trên, HĐXX đã tuyên phạt Lê Hoàng Thông 9 tháng tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang