Ngày 21-3 xử phúc thẩm vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước

Thứ Bảy, 05/03/2016 15:48

|

(CAO) Phiên tòa dự kiến diễn ra vào ngày 21-3, tại phòng xét xử C của TAND cấp cao tại TP.HCM, chủ tọa phiên tòa là Thẩm phán cấp cao Nguyễn Hữu Ba. Bị cáo Nguyễn Hải Dương phải có mặt tại phiên tòa này để làm rõ một số tình tiết của vụ án.

Trước đó, ngày 17-12-2015, TAND tỉnh Bình Phước đã mở phiên tòa xét xử lưu động tại huyện Chơn Thành và tuyên án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Hải Dương (25 tuổi, ngụ An Giang) và Vũ Văn Tiến (25 tuổi, ngụ Bình Phước); bị cáo Trần Đình Thoại (28 tuổi, quê Vĩnh Long) mức án 16 năm tù. Cả ba bị cáo đều phạm hai tội danh Giết người và Cướp tài sản.

Chủ mưu của vụ án gây chấn động dư luận cả nước là Nguyễn Hải Dương, y được cho là "đạo diễn" chính của vụ thảm sát. Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại là hai đồng phạm có vai trò giúp sức để Dương thực hiện hành vi trả thù đê hèn, man rợ.

Ba bị cáo trước vành móng ngựa trong phiên tòa sơ thẩm ngày 17-12-2015

Tại toà sơ thẩm này, Nguyễn Hải Dương xin gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại đồng thời xin lỗi Tiến và Thoại với lý do rằng, chỉ một phút nông nổi của y mà ảnh hưởng đến nhiều người, gây ra cảnh tang thương cho gia đình bị hại. "Bị cáo xin HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo Tiến vì những hành vi phạm tội của Tiến đều do bị cáo ép buộc...”, Nguyễn Hải Dương nói lời sau cùng tại phiên tòa lưu động.

Cũng trong phiên tòa này, bị cáo Tiến tỏ ra rất hối hận, muốn xin cơ hội làm lại cuộc đời, có những lúc trước vành mòng ngựa, bị cáo Tiến đã rơi nước mắt. Nhưng những giọt nước mắt ấy đã quá muộn màng.

Với mong muốn giảm nhẹ hình phạt, sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Tiến và Thoại có đơn kháng cáo. Đại diện phía gia đình bị hại cũng có đơn kháng cáo đề nghị tăng án đối với bị cáo Thoại và xem xét hành vi phạm tội của bà Trần Thị Trinh (dì ruột của Dương) vì đã cho Dương mượn xe máy đi gây án.

Theo cáo trạng, Nguyễn Hải Dương có quan hệ tình cảm với nạn nhân Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Lê Văn Mỹ) nhưng bị gia đình cô gái ngăn cản. Thù tức chuyện này, Dương đã nảy sinh ý định sát hại cả nhà bạn gái cũ để trả thù và cướp tài sản.

Ngày 4-7-2015, Dương rủ Trần Đình Thoại đến nhà ông Mỹ với mục đích giết người rồi cướp tài sản, Thoại đồng ý. Dương bàn bạc với Thoại việc chuẩn bị công cụ phạm tội, kế hoạch thực hiện hành vi phạm tội. Đến khuya cùng ngày, Dương và Thoại đến nhà ông Mỹ nhưng do cháu Dư Minh Vỹ không ra mở cửa nên cả hai không thực hiện được hành vi phạm tội và cả hai thống nhất đi về và ngày hôm sau sẽ tiếp tục đến nhà ông Mỹ để gây án.

Trên đường về, Thoại bàn với Dương là Thoại sẽ mua thêm một con dao Thái Lan để ngày mai đi tiếp thì được Dương đồng ý. Đến tối ngày 5-7-2015, Thoại đã mua 1 con dao Thái Lan đưa cho Dương nhưng sau đó nói bà ngoại bệnh nên không đi với Dương nữa.

Ngày 6-7-2015, Dương rủ Vũ Văn Tiến đi cướp tài sản, Tiến đồng ý. Dương bàn bạc và cho Tiến biết toàn bộ kế hoạch thực hiện phạm tội, các công cụ, phương tiện đã chuẩn bị.

Vào khoảng 1 giờ ngày 7-7-2015, Dương và Tiến đi vào khu vực nhà ông Mỹ dùng tay khống chế bóp cổ, bịt miệng cháu Vỹ đến bất tỉnh, Dương dùng dao đâm nhiều nhát làm cháu Vỹ tử vong.

Tiếp đến, Dương và Tiến trèo tường phía sau vào nhà ông Mỹ, khống chế trói Lê Thị Ánh Linh, Dư Ngọc Tố Như, ông Lê Văn Mỹ, bà Nguyễn Thị Ánh Nga và cháu Lê Quốc Anh. Sau đó, Tiến dùng dây siết cổ từng người và Dương dùng dao lần lượt đâm chết cháu Anh, bà Nga, ông Mỹ, Tố Như và Ánh Linh.

Nạn nhân duy nhất thoát chết là con gái út của vợ chồng ông Mỹ mới 18 tháng tuổi. Cùng với quá trình thực hiện hành vi giết người, Dương và Tiến đã chiếm đoạt tài sản có giá trị gần 50 triệu đồng của nhà ông Mỹ.

Đến ngày 11-7-2015, Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến bị bắt, khoảng 1 tháng đấu tranh khai thác, cơ quan điều tra đã bắt giữ thêm Trần Đình Thoại.

Nguyễn Hải Dương là người chủ mưu và trực tiếp thực hiện hành vi giết chết 6 nạn nhân, cướp tài sản của gia đình ông Mỹ.

Vũ Văn Tiến là người thực hiện hành vi dùng dây siết cổ các nạn nhân để Dương dùng dao đâm và là người thực hiện hành vi cướp tài sản.

Trần Đình Thoại là người thực hành và giúp sức, mua dao cho Dương, Tiến thực hiện hành vi giết người và cướp tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang