Vụ Giám đốc hành hung bác sĩ ở Nghệ An: Bộ Y tế lên tiếng

Thứ Tư, 23/08/2017 21:40

|

(CAO) Cục quản lý khám, chữa bệnh - Bộ Y tế đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An chỉ đạo Bệnh viện đa khoa 115 phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan làm rõ để truy cứu trách nhiệm đối với người đã hành hung nhân viên y tế của bệnh viện này tại phòng cấp cứu.

Cục quản lý khám, chữa bệnh - Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An chỉ đạo Bệnh viện đa khoa 115 khẩn trương xác minh thông tin nhân viên của bệnh viện này bị hành hung tại phòng cấp cứu trong khi thực hiện nhiệm vụ như báo chí đã phản ánh.

Song song đó, phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an địa phương điều tra làm rõ để truy cứu trách nhiệm đối với người đã hành hung nhân viên y tế trong vụ việc.

Ngoài ra, Cục quản lý khám, chữa bệnh – Bộ Y tế cũng yêu cầu Bệnh viện Đa khoa 115 nghiêm túc thực hiện chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc tăng cường đảm bảo an ninh, trật tự tại bệnh viện. Đồng thời, Sở Y tế Nghệ An phải báo cáo nhanh kết quả xử lý vụ việc về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh trước ngày 26-08-2017.

Video ghi lại sự việc.

Trước đó, khoảng 21h30 ngày 18-8, Khoa cấp cứu - Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn Nam (26 tuổi) bị tai nạn giao thông vào điều trị. Khi vào viện, nạn nhân tỉnh táo, tinh thần ổn định và có bị phù nề ở mặt.

Sau khi thăm khám ban đầu, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân Nam bị vỡ xương gò má và đã chỉ định đưa bệnh nhân đi chụp phim. Một lúc sau, khi bác sĩ Hoàng Thị Minh đang trực ở Khoa cấp cứu thì bất ngờ có một người đàn ông to cao tiến vào phòng cấp cứu rồi to tiếng và yêu cầu đưa bệnh nhân đi chụp phim. Mặc dù bác sĩ Minh giải thích là đã chỉ định chụp phim và chuẩn bị đưa đi chụp phim nhưng người đàn ông trên vẫn lớn tiếng quát nạt, chửi bới rồi tát vào mặt nữ bác sĩ Minh. Mọi việc được camera an ninh tại phòng cứu cứu ghi lại được.

Sau đó, ngày 21/8, trên mạng xã hội và một số tờ báo đưa thông tin "Chủ tịch phường Trung Đô hành hung bác sĩ Bệnh viện 115 Nghệ An" kèm đoạn clip (được ghi từ camera an ninh) một người đàn ông với hành vi tát một bác sĩ.

Tuy nhiên, qua xác minh cho thấy, người hành hung nữ bác sĩ Hoàng Thị Minh không phải là Chủ tịch UBND phường Trung Đô (thành phố Vinh) Nguyễn Xuân Huân mà là ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng - Giám đốc một doanh nghiệp xây dựng trên địa bàn thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Ảnh chụp từ đoạn clip cho thấy ông Thắng có hành vi hành hung bác sĩ Minh.

Thông tin với báo chí, ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng thừa nhận mình chính là người đã hành hung nữ bác sĩ. “Lúc đó em Nguyễn Văn Nam (cháu ông Nguyễn Xuân Huân - Chủ tịch UBND phường Trung Đô) bị tai nạn máu chảy đầm đìa. Tôi nhìn thấy như thế nhưng bác sĩ lại quá chậm chạp nên tôi có ý kiến và không kiềm chế nổi hành động của mình” – Ông Thắng nói với báo chí.

Trong khi đó, trả lời báo chí, ông Nguyễn Xuân Huân – Chủ tịch UBND phường Trung Đô cũng đã thừa nhận có xuất hiện trong video quay cảnh lộn xộn tại khoa cấp cứu nhưng ông không hành vi hành hung bác sĩ.

Theo Chủ tịch UBND phường Trung Đô, tối 18-8 sau khi nhận được thông tin người cháu họ (anh Nguyễn Văn Nam) bị tai nạn giao thông phải cấp cứu tại Bệnh viện 115 Nghệ An nên ông đã đến thăm. Khi vào phòng cấp cứu thấy một người đàn ông hành hung bác sĩ nên ông Huân đã vào can ngăn. Lý giải việc cầm ghế nhựa như trong đoạn clip đã ghi lại, ông Huân cho rằng ban đầu mình cầm ghế nhựa để ngồi nhưng sau đó phát hiện sự việc nên đã vội đến can ngăn nên bị hiểu nhầm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang