Vụ hai nhóm hỗn chiến ở An Giang: 'Thiết liều' đến công an đầu thú

Thứ Ba, 18/07/2017 14:13  | Đăng Khoa

|

(CAO) Mâu thuẫn khiến các đối tượng thanh toán lẫn nhau được xác định do đá gà.

Ngày 18-7, đối tượng Nguyễn Thanh Thiết (tự Thiết liều, SN 1975, trú ấp Mỹ Lợi, xã Mỹ An, huyện Chợ Mới, An Giang) đến cơ quan công an đầu thú. Trao đổi với PV, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh An Giang cho biết, tính đến nay, lực lượng công an đang tạm giữ hình sự 10 đối tượng. Thiết liều được xem là đối tượng cầm đầu.

Theo công an địa phương, các đối tượng trên thuộc thành phần bất hảo ở địa phương. Hoàn cảnh gia đình nghèo khó nhưng các đối tượng không nghề nghiệp ổn định, tụ tập nhau ăn nhậu, cờ bạc. Do có máu côn đồ, Thiết huy động hơn chục đối tượng sẳn sàng thanh toán ai nếu bọn chúng “thích”. Thời gian gần đây, băng nhóm của Thiết cầm đầu có mâu thuẫn với băng nhóm của đối tượng Huỳnh Thanh Bình (tự Tý Sơn, SN 1988, ngụ xã Hòa An, huyện Chợ Mới, An Giang) trong lúc đá gà. Thiết liều tuyên bố gặp Bình ở đâu chém đó.

Bình là đối tượng cầm đầu và duy nhất tử vong

Nhận được lời thách đấu của Thiết liều, Bình liền dọa: “Mày có ngon sáng ngày 15-7 gặp tao tại thị trấn Mỹ Luông để nói chuyện phải trái. Tao với mày phải có đứa sống, đứa chết”. Thiết liều cho rằng đã đến ngày “tận số” của Bình. Y huy động đàn em các nơi chuẩn bị ngày dạy cho Bình bài học.

Khu vực gần chợ Mỹ Luông, Thiết bố trí khá chi tiết cho từng đàn em phục kích các nơi. Trước ngày hẹn, y tổ chức tiệc rượu giao cho đệ tử khi đánh nhau với bang nhóm của Bình. Khoảng 11 giờ ngày 15-7, người dân địa phương hoảng sợ nghe tiếng xe gắn máy gầm rú. Một nhóm thanh niên bị chặn đường. Hàng chục đối tượng xông vào đánh. Nạn nhân bất tỉnh, các đối tượng bỏ đi.

Tại hiện trường, người dân địa phương phát hiện thanh niên trên người xăm hình thù quái dị chết tại chỗ. Lực lượng công an đến hiện trường thu giữ một súng bắn bi, một cây dao tự chế và một đoạn gỗ vuông.

Theo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang, nhận được cuộc hẹn, Bình dẫn theo 14 đối tượng đến gặp Thiết để giải quyết ân oán. Khi vừa tới nơi, nhóm của Bình bị nhóm khoảng 20 người do Thiết cầm đầu vây đánh. Trong lúc hỗn chiến, Bình đã bị nhóm Thiết đánh tử vong tại chỗ với nhiều vết thương nặng ở vùng đầu và vai. Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đến khám nghiệm hiện trường, tử thi và bàn giao thi thể cho gia đình lo hậu sự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang