Vụ khai quật tử thi nữ kế toán trưởng: Nhiều tình tiết bí ẩn

Thứ Hai, 28/05/2018 12:09  | Hồng Tuyến

|

(CAO) Như Báo Công an TP.Hồ Chí Minh đã đưa tin, 7h sáng 24-5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức khai quật tử thi nữ kế toán trưởng Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành. Điều làm nhiều người ngạc nhiên là khi mở nắp quan tài ra thì tử thi vẫn còn nguyên vẹn.

Ngày 28-5, chúng tôi đã có cuộc tiếp xúc với người thân của bị hại. Ông Đào Quang Nghị (em trai nạn nhân) cho biết, gần 6 năm qua 2 gia đình bên nội và ngoại đã gửi rất nhiều đơn tới cơ quan chức năng đề nghị làm rõ cái chết bất thường của chị tôi.

Ngày 6-5, Công an huyện Yên Thành hủy bỏ quyết định không khởi tố vụ án hình sự trước đó. Tháng 12-2017 Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Nghệ An khai quật tử thi của bà Đào Thị Hoa (SN 1961) nguyên nữ kế toán trưởng Bệnh Viện Đa khoa huyện Yên Thành để làm sáng tỏ nguyên nhân dẫn đến cái chết.

Theo ông Đào Quang Nghị: “Sau một ngày tìm kiếm, người thân phát hiện chị tôi chết trong tư thế quỳ ở đồi Động Nen, xã Bắc Thành, huyện Yên Thành, cách xa dân cư khoảng 2km. Điều làm chúng tôi nghi ngờ là dây thòng lọng thắt cổ bị chùng. Đôi dép chị tôi đi bỏ lại cách xahiện trường khoảng 200m, trong lúc đó đi lên đồi Động Nen đất đá lởm chởm, gai góc. Tuy nhiên khi xem dưới bàn chân chị tôi vẫn không bị xây xước gì.

Bà Nga kể lại cái chết bất thường của nữ kế toán trưởng 

Thực ra lúc bấy giờ gia đình cũng có lỗi, vì muốn chị tôi được chôn cất toàn thây mà đã ký vào cam kết “Chết tự sát trong tư thế treo cổ” nên Công an huyện Yên Thành chỉ khám bên ngoài, không giải phẫu tử thi và sau đó “Không khởi tố vụ án hình sự”. Tuy nhiên chúng tôi vẫn viết đơn chờ đợi công lý”.

Ông Đào Thi (82 tuổi, bố đẻ chị Hoa, trú xã Hoa Thành, huyện Yên Thành) kể: “Khi nghe tin con chết bất thường, tôi không tin nó treo cổ tự tử. Nó làm kế toán ở bệnh viện, có cuộc sống hạnh phúc. Chồng nó là làm kỹ sư nhà máy xi măng Hoàng Mai, 2 vợ chồng có 2 con học giỏi, hiện đang làm việc ở nước ngoài. Bà vợ tôi vì thương xót con gái mà bị bệnh tai biến giờ nằm liệt giường”.

Thi thể nạn nhân chết ở tư thế quỳ gối

Tìm đến nhà ông Ngô Sỹ Mỹ (chồng bà Hoa, ở xã Bắc Thành, huyện Yên Thành), người thân của ông Mỹ là bà Ngô Thị Tố Nga cho biết: “Sau khi tìm kiếm một ngày (từ 11-9 đến ngày 12-9-2012) thì phát hiện chị Hoa treo cổ trên đồi Động Nen (xã Bắc Thành, huyện Yên Thành). Điều bất thường là chị Hoa chết treo cổ mà 2 chân quỳ xuống đất, xung quanh cây cỏ không có dấu vết vật lộn của bản năng người chết dãy dụa. Duy chỉ có một đường đi, lối cỏ cây bị dẹp xuống”.

Bà Đào Thị Lý (SN 1968, em gái nạn nhân, trú xã Hoa Thành, huyện Yên Thành) kể: “Hai ngày trước khi xảy ra sự việc chị tôi vẫn về nhà ăn cơm nói chuyện bình thường. Vậy mà đột ngột chị tôi chết treo cổ?”.

Người con trai từ nước ngoài nghe tin khai quật thử thi mẹ đã trở về nước cho biết: “Lúc ở nhà thấy mẹ khi nào cũng có cuốn sổ nghi chép công việc luôn mang bên người. Vậy mà từ khi mẹ chết cuốn sổ đó lục tìm khắp nơi vẫn không thấy”.

Theo người chồng, ông Ngô Sỹ Mỹ cho biết: “Rất nhiều chuyện bất thường sau cái chết của vợ tôi…Tuy nhiên tôi kể thêm tình tiết này, trước khi vợ tôi chết một ngày cửa phòng kế toán ở Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành được thay khóa mới. Tại sao lại vội vàng thay khóa mới mà không để khóa cũ, nó đã hư hỏng gì đâu”.

Cơ quan chức năng tiến hành khai quật khám nghiệm 

Thay mặt gia đình, ông Đào Quang Nghị (em trai bà Hoa) cho biết “Từ ngày khai quật tử thi chị tôi đến nay đã được 4 ngày, phía cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An vẫn chưa có công bố chính thức kết luận nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị tôi đến gia đình, chúng tôi vẫn phải chờ đợi. Rất cảm ơn các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã làm việc tỉ mỉ, cẩn trọng, cùng cảm ơn cơ quan báo chí đã vào cuộc. Mong rằng sau lần khai quật tử thi của chị tôi mọi việc sẽ được sáng tỏ".

ông Đào Quang Nghị

Bình luận (0)

Lên đầu trang