An Giang:

Vụ vợ chồng chết ở đường dẫn nước: Tai nạn do tự té

Thứ Hai, 05/06/2017 00:01  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Sau chầu nhậu với người thân trong gia đình, người đàn ông ra cho gà ăn, sập mùng cho bò ngủ rồi vào xem tivi. Một lúc sau nghe vợ than mệt nên đã dùng xe gắn máy tức tốc chở qua bệnh viện để chích thuốc, nào ngờ cả hai ra khỏi nhà 500m đã xảy ra tai nạn tại khúc cua thuộc ấp Thạnh, Hưng, xã Bình Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang.

Sáng hôm sau, người dân đi cắt cỏ phát hiện thì cả hai đã tử vong dưới đường thoát nước.

Vào sáng ngày 31-5, vàm cồn Bình Thạnh bỗng xôn xao về cái chết của cặp vợ chồng sống nghĩa tình nơi xóm nghèo. Theo đó vào khoảng 6 giờ sáng ngày 31-5, một người dân đi cắt cỏ cho bò ăn đã phát hiện chiếc xe gắn máy nằm dưới đường dẫn nước nên kể lại cho một số người hàng xóm.

Lúc này, nhóm khoảng 4 người kéo nhau đến khu đất trồng đu đủ để kiểm tra thì phát hiện xác người phụ nữ cạnh chiếc xe máy vỡ nát. Biết có chuyện chẳng lành, người dân hô hoán mọi người rồi thông báo đến cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, Công an xã Bình Thạnh, Công an huyện Châu Thành đến hiện trường kiểm tra thì phát hiện thêm xác một người đàn ông. Cả hai thi thể được xác định là Lê Quang Vinh (50 tuổi) và vợ Nguyễn Thị Mén (52 tuổi, ngụ ấp Thạnh Hưng, xã Bình Thành).

Đường dẫn nước, nơi xảy ra vụ tai nạn

Theo quan sát vào trưa ngày 31-5, chiếc xe người chồng chở vợ mang biển số: 67K3 – 9582, bị vỡ nát phần đuôi và không hoạt động, trên mặt đường có vết cày xước, cạnh bên là hai thi thể cùng hàng chục người dân vây quanh theo dõi lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường.

Nói về thời điểm trước ngày nhận được hung tin của bố mẹ vợ, anh Lê Nghĩa Nhân (27 tuổi) kể, vào khoảng 16 giờ ngày 30-5, ông Vinh tổ chức mâm nhậu cùng với 5 người hàng xóm, trong đó có cha anh Nhân. Đến 18 giờ, ông Vinh và ông sui thấy lâng lâng trong người nên nghỉ sớm còn những người khác vẫn tiếp tục nhậu. Lúc này như thói quan hàng ngày, ông Vinh ra cho gà ăn và sập mùng chuồng bò rồi vào nhà nghỉ ngơi.

Khoảng 21 giờ, ông nghe vợ than mệt nên tức tốc dùng xe gắn máy chở đi bệnh viện. “Cha vợ tôi sức khỏe rất tốt, chạy xe kỹ và không bao giờ quá 40km/h. Cha ổng thương mẹ nên mỗi lần bệnh là chở đi chứ ít khi nào để con cái làm. Sau khi ra khỏi nhà gần 2 tiếng vợ tui và anh hai có điện nhưng bên kia đầu dây không liên lạc được nào ngờ…”, anh Nhân nghẹn ngào.

Theo lời anh Nhân, trong lúc đi khám bệnh, mẹ vợ anh có đem theo cái mền để qua bệnh viện ngủ lại như những lần khám bệnh trước đó. Riêng ông Vinh bảo với mấy người con là đem theo cục sạc để qua tới bệnh viện sạc vì điện thoại đã hết pin.

Sau đêm lo lắng phập phồng, khoảng 5 giờ 40 sáng ngày 31-5, gia đình các nạn nhân nhận được hung tin. “Lúc đầu có người phát hiện chiếc xe rồi về nói lại với một số người khác. Sau đó cả nhóm 4 người kéo đến hiện trường phát hiện biển số quen quen nên họ tìm xung quanh thì phát hiện xác mẹ vợ tôi. Khi đó anh chị em trấn an nhau là người cha vẫn còn sống và chạy đâu đó chứ không nghĩ là nằm dưới ống cống. Thế nhưng sau khi đến kiểm tra kỹ gia đình đã… tuyệt vọng”, anh Nhân nhớ lại.

Người thân đau lòng trước cái chết vợ đôi vợ chồng quanh năm chăm chỉ làm ăn

Ông Vinh và bà Mén buôn bán tạp hóa tại nhà gần 2 năm nay. Ngoài ra gia đình còn dành dụm được số tiền hơn 16 triệu đồng để mua cặp bò nuôi đến nay đã 8 tháng. Vợ chồng có người con trai lớn hiện đang làm công nhân ở khu công nghiệp gần nhà, còn gái út đã có gia đình. Trước khi xuống bến phà, hai nạn nhân có ghé một quán nước cách nhà 100m để đổ xăng.

Trong lúc đến bệnh viện bà Mén có đeo sợi dây chuyền 18K khoảng 5 chỉ và chiếc nhẫn cùng mấy trăm ngàn đồng. Hai vợ chồng ông Vinh trước giờ không xảy ra mâu thuẫn với ai nhưng thỉnh thoảng có rượu vào là ông Vinh có lời qua tiếng lại với bạn nhậu.

Là người trực tiếp vớt thi thể nạn nhân, ông Nguyễn Văn Dũng (em bà Mén) kể: “Khi vớt lên cả hai vợ chồng đều không đội nón bảo hiểm. Có thể khi té anh Vinh còn sức mà không leo được nên trồi đầu hoài dẫn đến tử vong trong ống cống, cách xe 14m. Khi vớt ảnh lên chiếc quần dài tuột khỏi người, đầu có vết nứt…”.

Theo lời ông Dũng, gia đình ông Vinh lên Bình Dương làm công nhân cách nay khoảng 15 năm. Trong quá trình làm việc có dư số tiền nên đem về cất một căn nhà khang trang trên đất của ông bà. Cách nay khoảng 3 năm, cả gia đình 4 nhân khẩu mới về lại địa phương. Dù không có đất nhưng vợ chồng rất chí thú làm ăn. Ngoài chăm sóc bò, làm lò củi bán ông Vinh còn có nghề hàn tiện nên cuộc sống gia đình rất ổn định, hạnh phúc.

Vợ ông Vinh mắc bệnh cao huyết áp đã lâu nhưng có khi đôi ba tuần hoặc vài tháng mới đi bệnh viện một lần. Ba ngày trước khi xảy ra sự cố, nghe vợ nói bị mệt ông Vinh đã chở vợ qua bệnh viện ở huyện Châu Thánh chích thuốc rồi ở lại bên đấy sáng hôm sau mới về nào ngờ lần ra khỏi nhà hôm trước là lần cuối.

Trao đổi với PV qua điện thoại vào chiều ngày 1-6, một lãnh đạo Công an huyện Châu Thành, tỉnh An Giang - cho biết: “Vụ phát hiện thi thể hai vợ chồng chết dưới đường dẫn nước là do tự té chứ không phải án mạng hay vụ tai nạn do người khác tông.

Theo dấu vết để lại tại hiện trường, ông này qua cua trợt té khiến hai vợ chồng đập đầu vào thành cống nổi dẫn nước tưới rẫy tử vong. Ngoài ra toàn bộ tài sản, trang sức vẫn còn nguyên và cuộc sống hàng ngày không có mâu thuẫn với ai”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang