Hàng trăm cảnh sát truy bắt các đối tượng dùng súng hoa cải sát hại 3 người

Chủ Nhật, 23/10/2016 20:10  | Việt Anh

|

(CAO) Công an xác định 3 nạn nhân tử vong gồm: Dương Văn Tiến (SN 1992), Điểu Vinh (SN 2000) và Điểu Tào (SN 2001) – đều có hộ khẩu ở tỉnh Bình Phước.

Ngoài ra, có đến gần 10 người khác bị thương, trong đó 3 người bị thương nặng, nguy kịch tính mạng do bị bắn trúng đạn. Các nạn nhân đều là nhân viên của Công ty CP Sơn Long. Nhóm nghi can trực tiếp gây ra vụ việc, gồm: Hoàng Văn Thắng, Đinh Viết Thọ cùng hai đối tượng khác, đều là người ở huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước, lâu nay lên xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức (Đắk Nông) khai phá đất đai và xảy ra tranh chấp đất canh tác với Công ty CP Long Sơn.

Do đây là vùng giáp ranh 2 huyện Tuy Đức (Đắk Nông) và Bù Đăng (Bình Phước), lực lượng chức năng và chính quyền địa phương hai tỉnh đang ráo riết truy bắt các nghi phạm.

Chiều tối ngày 23-10, dưới sự chỉ huy của Ban giám đốc công an tỉnh Đắk Nông, trực tiếp là đại tá Lê Vinh Quy – Phó giám đốc công an tỉnh đã điều động cả trăm cán bộ chiến sỹ thuộc các lực lượng hình sự, an ninh, CSGT công an tỉnh, công an huyện Tuy Đức và các xã, huyện lân cận vào cuộc điều tra, truy bắt nhóm đối tượng dùng súng hoa cải tấn công khiến 3 công nhân bảo vệ rừng bị chết, 3 người khác trọng thương, xảy ra tại địa bàn giáp ranh hai xã Quảng trực với Đắk Ngo.

Lực lượng công an tỉnh Đắk Nông đang khẩn trương điều tra vụ án - Ảnh: H.B

Ông Nguyễn Ngọc Long, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức (Đắk Nông) cho biết, do địa hình đi lại khó khăn, hiện trường vụ án cách trung tâm xã khoảng 20km, đường rừng khó đi, phải đến chiều, đêm nay, mới có thể tiếp cận hiện trường. “Hiện UBND huyện đã triển khai các biện pháp để xử lý vụ việc. Trong đó, việc quan trọng nhất là tập trung cứu chữa những người bị thương; tổ chức vận động người dân đồng thời tập trung điều tra, truy bắt các đối tượng gây ra vụ việc.

Trước đó, khoảng 8 giờ cùng ngày, lực lượng cán bộ bảo vệ rừng của Công ty CP Long Sơn khoảng hơn 10 người có mặt tại tiểu khu 1536, dùng máy ủi để san ủi đất rẫy, bất ngờ bị một nhóm người dùng súng hoa cải tấn công. 3 cán bộ bảo vệ rừng bị tử vong do dính nhiều viên đạn, gần 10 nhân viên bảo vệ rừng khác của Công ty Long Sơn bị thương, trong đó có 3 người bị thương nặng. Sau khi gây án, các đối tượng đã bỏ trốn.

Từ hiện trường, một cán bộ điều tra cho biết: Công ty CP Long Sơn nhận hợp đồng giao khoán với nhà nước khoảng 1.000ha đất rừng, từ cách đây  6 năm để khai thác nông nghiệp, đồng thời thực hiện nghĩa vụ chăm sóc, bảo vệ rừng. Từ khi nhận đất triển khai dự án, giữa Công ty Long Sơn và người dân thường xuyên xảy ra tranh chấp. Phía Công ty Sơn Long khai rằng, bị người dân lấn chiếm đất, canh tác trái phép, dẫn đến mâu thuẫn đỉnh điểm như trên.

Súng bắn đạn hoa cải

Xác định đây là vụ án này đặc biệt nghiêm trọng, Ban giám đốc công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng triển khai lực lượng khám nghiệm hiện trường, xác minh điều tra làm rõ vụ việc, đồng thời tổ chức truy bắt các đối tượng gây án.

Được biết, súng hoa cải khi bắn đạn ra thành từng chùm. Lâm tặc, những kẻ côn đồ liên quan đến các hoạt động phá rừng như: lấn chiếm đất rừng, chặt phá gỗ lậu, vận chuyển gỗ lậu ở Tây Nguyên vẫn lén lút trang bị nhằm chống đối lại các lực lượng chức năng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Vụ án đang được khẩn trương điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang