Xét xử người giúp việc trộm gần 100 cây vàng

Thứ Năm, 31/08/2017 21:12  | Hoàng Quân

|

(CAO) Nữ giúp việc của một khách sạn tại TP.Huế 13 lần lấy trộm 96 cây vàng trị giá hơn 3,2 tỷ đồng. Cơ quan chức năng phá án từ sự bất minh về tài chính của người phụ nữ này.

TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế ngày 31-8 mở phiên tòa sơ thẩm lưu động xét xử đối với Phan Thị Hòa (SN 1985, ngụ thôn Lại Ân, xã Phú Mậu, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng, vào tháng 5-2015, Hòa được bà Đặng Thị Khanh (SN 1950, là chủ khách sạn Hoàn Kiếm (lô 25, 26, 27, đường Nguyễn Sinh Sắc, Khu quy hoạch nam Vỹ Dạ, phường Vỹ Dạ, TP.Huế) thuê làm việc nhà.

Sau một thời gian làm người giúp việc trong nhà bà Khanh, Hòa phát hiện bà Khanh có một két sắt đựng rất nhiều vàng để trong tủ gỗ lớn ở phòng ngủ nên nảy sinh ý định trộm cắp. Qua theo dõi, Hòa biết chỗ bà Khanh cất giữ chìa khóa tủ và két sẳ. Mỗi lần bà Khanh đi vắng, Hòa lấy chùm chìa khóa mở tủ gỗ, mở két sắt lấy trộm vàng rồi khóa lại cẩn thận.

Liên tục như vậy, mỗi lần Hòa thường lấy từ 2 - 3 cây vàng và tăng dần số lượng lên sau đó. Vì mất vàng “nhỏ giọt” như vậy nên bà Khanh không để ý, không phát hiện ra. Theo kết quả điều tra, từ tháng 7-2015 đến tháng 7-2016, Hòa đã 13 lần lấy trộm 96 cây vàng (tổng giá trị 3.211.070.000 đồng). Gây án xong, Hòa xin nghỉ làm việc ở nhà bà Khanh.

Chiều 10-2-2017, Hòa đến nhà bà Khanh xin làm việc trở lại với mục đích để trộm vàng. Vào lúc 16 giờ ngày 10-2-2017, bà Khanh đi vắng thì Hòa lấy chìa khóa mở tủ lấy vàng rồi bỏ trốn.

Nhận được tin báo của bị hại, Công an TP.Huế lập tức vào cuộc xác minh, điều tra. Sau khi loại khả năng người ngoài đột nhập vào khách sạn để trộm cắp, cơ quan điều tra chú trọng những người thân và người liên quan, qua lại với gia đình bà Khanh. Trong đó nổi lên đối tượng Phan Thị Hòa là người giúp việc với nhiều biểu hiện bất minh. Trong 1 năm qua, gia đình Hòa bỗng thay đổi chóng mặt.

Từ gia cảnh nghèo khó, vợ chồng Hòa phải làm “thợ đụng”, làm thuê đủ mọi việc mới tạm đắp đổi cuộc sống qua ngày thì nay đã có nhà ở kiên cố, ăn mặc sang trọng, chi tiêu rất mạnh bạo, giao du với những người lạ và giàu có. Mọi người đều rất tò mò. Ngay cả chồng của Hòa cũng bất ngờ vì chỉ nghe vợ nói là do trúng xổ số mà có tiền. Hòa còn chuyển sang “nghề” cho vay nặng lãi; góp vốn làm ăn với doanh nghiệp.

Vụ án cũng là chiến công xuất sắc của cơ quan điều tra khi đã vạch rõ thủ đoạn, hành vi phạm tội của Hòa. Đặc biệt, đối tượng này rất ranh ma khi luôn biết cách né tránh camera trong khách sạn và ở khu vực ở của gia chủ nên cả 13 lần gây án thì Hòa không để lại dấu vết. Toàn bộ vàng trộm được, Hòa bán lấy tiền ăn chơi tiêu xài, xây nhà, gửi ngân hàng, đem cho vay nặng lãi, góp vốn với công ty kinh doanh đa cấp…

Tại phiên tòa, Hoà thành khẩn khai báo, khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình, bày tỏ ăn năn hối cải, xin lỗi gia đình bị hại và xin được hưởng mức án nhẹ để sớm quay về với gia đình.

Xét hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, lặp đi lặp lại nhiều lần, có ý định từ trước, lên phương án kỹ, HĐXX tuyên phạt Phan Thị Hòa 15 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”; buộc phải bồi thường toàn bộ số tiền cho bị hại. Trước đó, cơ quan công an đã thu hồi được 3 cây vàng hiệu SJC và gần 330 triệu đồng mà Hòa đã trộm cắp, đem cất giấu chưa kịp tiêu thụ và trao trả cho gia đình bị hại.

Qua phiên tòa, HĐXX cũng nêu lên bài học cảnh giác cho nhiều người trong việc cất giữ, quản lý, bảo vệ tài sản, nhất những gia đình có thuê người giúp việc và thường hay để số lượng tài sản lớn trong nhà thì cần hết sức cẩn thận, nâng cao cảnh giác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang