Hãng sản xuất xe hơi Toyota đầu tư 1 tỉ USD vào Grab

Thứ Tư, 13/06/2018 11:34

|

(CAO) Sáng nay (13-6), Grab cho biết vừa đạt được thỏa thuận với Toyota Motor Corporation (Toyota). Theo đó, Toyota sẽ đầu tư 1 tỉ USD vào Grab, trở thành nhà đầu tư chính trong vòng gọi vốn hiện tại của Grab.

Theo thỏa thuận, Grab Toyota sẽ củng cố và mở rộng quan hệ hợp tác hiện tại của hai bên trên lĩnh vực xe kết nối công nghệ (connected cars) để thúc đẩy việc ứng dụng các giải pháp di động khắp Đông Nam Á. Đây là khoản đầu tư lớn nhất từ trước đến nay trên toàn cầu được thực hiện bởi một nhà sản xuất ôtô vào lĩnh vực đặt xe công nghệ.

Hãng sản xuất xe hơi Toyota đầu tư 1 tỉ USD vào Grab

Khoản đầu tư này sẽ hỗ trợ Grab trong việc tiếp tục mở rộng các dịch vụ online-to-offline (O2O) sâu rộng hơn trong khu vực, ví dụ như GrabFood và GrabPay. Grab sẽ hợp tác cùng Toyota để các dịch vụ trên xe kết nối công nghệ trên nền tảng dịch vụ di chuyển Toyota (Toyota Mobility Service Platform - MSPF) - như bảo hiểm cho người dùng, chương trình hỗ trợ tài chính, và bảo trì dự phòng - có thể làm phong phú thêm trải nghiệm Grab cho tài xế ngay trên ứng dụng Grab.

Grab và Toyota cũng sẽ triển khai các dịch vụ trên xe kết nối công nghệ, ví dụ như bảo hiểm dựa trên thông tin viễn thông, từ đó có thể giảm chi phí bảo hiểm cho các tài xế Grab lái xe an toàn hơn. Được biết, một thành viên của Toyota sẽ gia nhập Grab với vai trò giám đốc điều hành.

Ông Shigeki Tomoyama, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Chủ tịch Connected Company của Toyota, cho biết: “Tôi rất vui mừng khi cả hai công ty củng cố quan hệ hợp tác, tận dụng công nghệ kết nối của Toyota với Grab. Sắp tới, cùng với Grab, chúng tôi sẽ phát triển các dịch vụ thú vị hơn, an toàn hơn và bảo mật hơn cho tất cả khách hàng ở Đông Nam Á."

Bình luận (0)

Lên đầu trang