Tesla điều tra xe tự lái tông đuôi xe cứu hỏa dừng đèn đỏ

Chủ Nhật, 13/05/2018 20:59

|

(CAO) Một cuộc điều tra đang được tiến hành có cả sự tham gia của hãng Tesla khi mà một chiếc xe Tesla S bị cáo buộc đâm vào phần đuôi chiếc xe cứu hỏa đang dừng đèn đỏ.

Vụ việc xảy ra ở ngoại ô thành phố Salt Lake, bang Utah, Mỹ. Theo các nhân chứng thuật lại thì chiếc xe đã lao đi rất nhanh, vận tốc được ghi nhận lúc đó khoảng 96km/h. Khi va chạm vào đuôi xe cứu hỏa gần như không thấy bất kỳ một dấu hiệu nào cho thấy phanh xe được sử dụng. Tài xế bị gãy mắt cá chân nhưng sức khỏe đã dần hồi phục, túi khí của chiếc xe này đã hoạt động rất hiệu quả nên cứu được mạng tài xế, vì gần như phần đầu xe đã vỡ nát.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh reviewjournal

Trung sĩ Samuel Winkler làm việc tại Cục Cảnh sát Nam Jordan (vùng ngoại ô thành phố Salt Lake) cho biết: "Hiện vụ việc đang được điều tra, chúng tôi chỉ biết chiếc xe Tesla S đã lao đi với vận tốc 96km/h vào phần đuôi xe cứu hỏa khi nó đang dừng đèn đỏ". 

Vụ việc cũng đã được báo cáo với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB). Trên thực tế, vẫn chưa xác định được tính năng tự động lái của xe có được bật tại thời điểm xảy ra sự cố hay không? Tính năng tự lái hoạt động bằng việc sử dụng máy quay, radar, máy tính để duy trì tốc độ, thay đổi làn đường và dừng lại. Tuy nhiên, hãng Tesla đã cảnh báo rằng các tài xế vẫn phải giữ tay lái và quan sát liên tục trên đường nhằm đề phòng có tình huống bất ngờ xảy ra.

Túi khí đã bung kịp thời, giúp tài xế thoát chết trong gang tấc - Ảnh: reviewjournal

NTSB đã từng điều tra hai sự cố gây tử vong liên quan đến xe Tesla. Một trong sự cố gần đây là vụ chiếc Tesla S đâm vào một bức tường bê tông và bắt lửa ở bang Florida, Mỹ, khiến người lái xe và một hành khách tử vong, cả hai đều 18 tuổi. Vụ tai nạn khác xảy ra với model X ở bang California Mỹ, vào hồi tháng 3, khiến tài xế tử vong.

Trong một cuộc họp bàn luận về sự an toàn của hệ thống tự lái trên xe Tesla hồi đầu tháng này, Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk đã chỉ trích các nhà báo nghi ngại về độ an toàn của hệ thống tự lái: "Tôi tin rằng chúng ta đang sở hữu một hệ thống hoàn hảo, điều cần lúc này là thời gian đề hoàn thiện nó tốt hơn nữa. Bạn chỉ gặp rắc rối khi quá lệ thuộc vào nó và lờ đi các cảnh báo an toàn".

Bình luận (0)

Lên đầu trang