Xe ô tô cũ nào đủ điều kiện để đổi sang xe VinFast mới?

Thứ Hai, 11/05/2020 15:30

|

(CAO) Chỉ cần sở hữu một chiếc ô tô của bất kỳ thương hiệu nào, có thời gian lưu thông chưa quá 7 năm và đầy đủ hồ sơ, giấy tờ hợp lệ, người tiêu dùng có thể tham gia chương trình “Đổi cũ lấy mới” của VinFast để “hô biến” chiếc xe cũ thành một chiếc xe thương hiệu Việt đẳng cấp, chất lượng mới xuất xưởng.

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, một hãng xe hỗ trợ khách hàng đổi ô tô cũ đang sử dụng lấy xe mới với nhiều ưu đãi hấp dẫn và thủ tục vô cùng dễ dàng.

Trên thực tế, rất nhiều người đang sở hữu ô tô có nhu cầu đổi xe mới, với mong muốn có những trải nghiệm mới mẻ, tiện nghi hơn hoặc phù hợp với nhu cầu sử dụng hơn. Tuy nhiên, có không ít rào cản khiến các chủ xe chần chừ, chẳng hạn bán xe cũ ở đâu để không bị “hớ” hoặc bị ép giá, làm thế nào nếu sau khi bán xe cũ vẫn không đủ tiền để mua xe mới, hay ngại vì thủ tục quá phiền phức…

Với chương trình “Đổi cũ lấy mới” của VinFast, điều đầu tiên và cũng là duy nhất khách hàng cần quan tâm là chiếc xe của mình có đủ điều kiện để tham gia chương trình “vừa dễ, vừa hời” này không.

Chỉ cần sở hữu chính chủ hoặc có hợp đồng mua bán chính chủ tối thiểu 6 tháng, xe chưa quá 7 năm sử dụng là có thể tham gia chương trình “Đổi cũ lấy mới” của VinFast.

Giấy tờ gốc đầy đủ

Chương trình của VinFast được đánh giá là rất mở về đối tượng tham gia. Khách hàng sở hữu xe của bất kỳ thương hiệu nào cũng đều có thể dùng để đổi sang xe VinFast. Thậm chí, nếu khách hàng đang sở hữu một chiếc VinFast Fadil muốn “lên đời” chiếc sedan Lux A2.0 hay SUV Lux SA2.0 cũng sẽ được đáp ứng.

Ngoài ra, nếu chiếc xe cũ của thương hiệu khác được định giá cao hơn sản phẩm muốn đổi, khách hàng cũng sẽ được nhận khoản tiền mặt chênh lệch giá trị giữa 2 chiếc xe.

Một điều kiện quan trọng để được tham gia chương trình là chiếc xe phải thuộc sở hữu chính chủ của khách hàng. Nếu là xe mua lại, khách hàng cần có hợp đồng mua bán công chứng với người đứng tên trên giấy đăng ký ít nhất 6 tháng trước thời điểm tham gia chương trình. Hiểu đơn giản, hợp đồng mua bán công chứng này phải được ký từ tháng 11/2019 trở về trước. Các giấy tờ chứng minh sở hữu đều phải là bản gốc.

Không thế chấp, không nợ phí, phạt

Để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, bao gồm cả người sẽ mua lại chiếc xe cũ đó sau này, VinFast sẽ chỉ hỗ trợ đổi với các xe đang không dùng để thế chấp vay tại ngân hàng, không trong tình trạng đang tranh chấp hoặc liên quan đến bất kỳ nghĩa vụ tài chính nào. Thông thường, với các xe đang thế chấp, phía ngân hàng sẽ giữ bản gốc đăng ký xe. Vì thế, chủ xe cần giải quyết xong nghĩa vụ tài chính với ngân hàng để có đủ hồ sơ hợp lệ.

Ngoài ra, trước khi đưa xe đến cơ sở ủy quyền của VinFast để đổi sang xe mới, khách hàng cần đảm bảo xe của mình không đang nợ phí, nợ phạt. Hiện tại, việc tra cứu một chiếc xe có bị phạt nguội hay không tương đối dễ dàng. Chủ xe chỉ cần truy cập website của Cục Cảnh sát Giao thông tại địa chỉ http://www.csgt.vn/ hoặc website của Cục Đăng kiểm Việt Nam tại địa chỉ http://www.vr.org.vn, nhập đầy đủ biển kiểm soát phương tiện là sẽ có thông tin. Bên cạnh đó, khách hàng cũng nên kiểm tra xem xe còn hạn đăng kiểm và bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc không trước khi mang đi đổi.

Chỉ cần sở hữu chính chủ hoặc có hợp đồng mua bán chính chủ tối thiểu 6 tháng, xe chưa quá 7 năm sử dụng là có thể tham gia chương trình “Đổi cũ lấy mới” của VinFast.

Xe đã sử dụng tối đa 7 năm

Xe đã qua sử dụng của khách hàng sẽ được Smart Solution định giá miễn phí và mua lại. Đây là công ty mua bán xe cũ thuộc Tập đoàn Vingroup, hoạt động chỉ nhằm mục đích giúp khách hàng thuận tiện trong khâu bán xe nên sẽ bán ra với đúng giá mua vào, không thu phí trung gian. Đây là cơ sở quan trọng để khách hàng yên tâm xe cũ sẽ được mua với giá tốt nhất bởi Smart Solution.

Để đảm bảo chất lượng xe, Smart Solution chỉ thực hiện định giá với các xe đã sử dụng tối đa 7 năm. Nói cách khác, để đổi sang xe VinFast, xe đã qua sử dụng của khách hàng phải là xe được đăng ký lần đầu từ năm 2013 trở lại đây.

Với chương trình siêu ưu đãi đang được VinFast áp dụng trong tháng 5, giá xe Lux SA2.0 chỉ còn từ 1,322 tỷ đồng, Lux A2.0 chỉ từ 896 triệu đồng và Fadil chỉ từ 373 triệu đồng nếu khách hàng thanh toán 100% từ ngày 5/5 đến 31/5/2020.

Trong giai đoạn đầu, chương trình “Đổi cũ lấy mới” của VinFast được triển khai tại Hà Nội, tuy nhiên áp dụng với xe đăng ký ở tất cả các địa phương.

Không chỉ đối tượng rộng mở, điều kiện dễ dàng, chương trình “Đổi cũ lấy mới” của VinFast còn mang tới khách hàng các ưu đãi “khủng” như: tặng 10 triệu, 30 triệu, 50 triệu đồng lần lượt cho khách đổi xe để mua Fadil, Lux A2.0 hoặc Lux SA2.0 (trừ trực tiếp vào giá xe); đổi voucher được tặng khi mua nhà Vinhomes, hay gửi xe miễn phí 6 tiếng/lần tại Vincom, Vinhomes trên toàn quốc…

Đặc biệt, với chương trình “siêu ưu đãi” duy nhất trong tháng 5/2020, nếu thanh toán 100%, khách hàng sẽ được mua hai dòng xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 với mức giá lần lượt chỉ từ 896.100.000 đồng và 1.322.000.000 đồng. Với Fadil, mức giá thanh toán một lần cũng chỉ từ 373.410.000 đồng.

Với hình thức trả góp, khách hàng được vay tối đa 70% giá trị xe trong thời hạn tối đa 8 năm, đồng thời được hỗ trợ miễn lãi và chỉ phải trả tiền gốc vay hàng tháng trong 2 năm đầu. Kể từ năm thứ 3, khách hàng sẽ được VinFast bảo lãnh mức lãi suất tối đa 10,5%/năm. Theo đó, chỉ từ 4 triệu đồng/tháng khách hàng đã có thể sở hữu một chiếc Fadil 4 sao về độ an toàn, từ 7,5 triệu đồng/tháng hoặc từ 11 triệu đồng/tháng khách hàng có thể “rinh về” chiếc Lux A2.0 hoặc Lux SA2.0 sang trọng, đẳng cấp.

Chương trình “Đổi cũ lấy mới, lên đời xe sang” được VinFast triển khai từ ngày 8/5/2020. Hiện tại, khách hàng có thể đến siêu thị xe Smart Solution tại Khu đô thị Vinhomes Ocean Park (Hà Nội) để tham gia chương trình. Dự kiến trong thời gian tới, Smart Solution sẽ mở rộng hoạt động tại TP.HCM và các tỉnh thành khác để phục vụ đông đảo khách hàng. Khách hàng có thể tham khảo thông tin trên website www.vinfast.vn hoặc liên hệ hotline 1900.23.23.89 để được hỗ trợ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang