Phạt hiện gần 7 tấn pháo nổ cất giấu trong dãy nhà trọ

Thứ Hai, 12/12/2022 12:32

|

(CAO) Công an phát hiện kho pháo nổ 'khủng' trong dãy nhà trọ. Bước đầu xác định 1 người liên quan được thuê cất giấu với số tiền công 10 triệu/tháng.

Ngày 12-12, Công an huyện Thường Tín, Hà Nội cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các phòng nghiệp vụ phát hiện kho chứa pháo nổ 'khủng' tại một dãy nhà trọ trên địa bàn huyện.

Trước đó, thông qua công tác nắm tình hình địa bàn, Công an huyện Thường Tín phát hiện tại dãy phòng trọ của bà Nguyễn Thị Mai (SN 1987, ở Ngũ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội) gần khu vực kho K74 thuộc địa phận thôn Vĩnh Lộc, xã Thư Phú, Thường Tín có biểu hiện nghi vấn cất giấu, tàng trữ hàng cấm.

Công an phát hiện kho pháo nổ 'khủng' tại dãy nhà trọ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã tiến hành xác minh, thu thập tài liệu chứng cứ và xác định tại phòng thứ 3 của dãy trọ đang cất giấu số lượng lớn pháo nổ.

CAH Thường Tín tiến hành khám xét khẩn cấp phòng trọ trên và phát hiện trong nhà trọ có 406 thùng carton bên trong mỗi thùng chứa 12 hộp, mỗi hộp chứa 36 ống hình trụ là pháo hoa nổ (tổng khối lượng 6.869,52kg).

Cơ quan điều tra xác định Nguyễn Mạnh Phái (SN 1998, ngụ thôn Phú Mỹ, xã Thư Phú, huyện Thường Tín, TP Hà Nội) là người được một đối tượng thuê cất giấu số pháo trên với tiền công là 10 triệu/tháng.

Pháo được người thuê ngụy trang trong các thùng carton in nhãn hoa quả nhập khẩu và vận chuyển bằng 2 xe ô tô tải từ Lạng Sơn đến phòng trọ tại xã Thư Phú do Phái thuê để cất giấu vào đêm 9-10.

Hiện Cơ quan CSĐT CAH Thường Tín đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang