Chuyển Cơ quan điều tra làm rõ sai phạm tại Trường CĐSP Đắk Lắk

Thứ Hai, 30/08/2021 15:42

|

(CAO) Theo Thanh tra tỉnh Đắk Lắk, kết quả kiểm tra 20 bộ hồ sơ, chứng từ khống cho thấy có 13 hóa đơn của Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk có dấu hiệu mua bán hóa đơn bất hợp pháp.

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành công văn về việc xử lý các sai phạm tại Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk; giao Sở Giáo dục và Đào tạo chuyển 23 bộ hồ sơ, chứng từ và việc mua bán 13 hóa đơn bất hợp pháp của Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk sang Cơ quan điều tra Công an tỉnh để làm rõ, xem xét và xử lý theo quy định.

UBND tỉnh cũng giao Sở Nội vụ căn cứ kiến nghị của Thanh tra tỉnh để tham mưu tỉnh tổ chức kiểm điểm các sai phạm theo thẩm quyền.

Trước đó, Thanh tra tỉnh Đắk Lắk tiến hành kiểm tra việc thực hiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng; thực hiện chính sách, pháp luật trong quản lý tài chính, ngân sách tại Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk.

Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk

Thanh tra kết luận đối với 20 bộ hồ sơ, chứng từ thanh toán khống với số tiền 1,854 tỷ đồng theo Kết luận thanh tra số 731/KL-SGDĐT, ngày 26/5/2021, có 10 bộ hồ sơ, chứng từ chi tiền mặt tại đơn vị và 10 bộ hồ sơ, chứng từ ủy nhiệm chi chuyển khoản qua ngân hàng.

Kết quả kiểm tra 20 bộ hồ sơ, chứng từ khống cho thấy có 13 hóa đơn (gồm 10 hóa đơn giá trị gia tăng và 3 hóa đơn thông thường) có dấu hiệu mua bán hóa đơn bất hợp pháp.

Theo báo cáo của Thanh tra tỉnh Đắk Lắk, mặc dù các ông Trần Văn Khương, phụ trách kế toán và Nguyễn Trọng Hòa, nguyên Hiệu trưởng đã nộp lại tiền mặt vào quỹ của nhà trường với số tiền 1,854 tỷ đồng của 20 chứng từ thanh toán khống để khắc phục hậu quả, tuy nhiên, hành vi lập khống chứng từ để thanh toán các nội dung chi không có thực là vi phạm Điều 13 của Luật Kế toán.

Việc mua bán 13 hóa đơn bất hợp pháp cũng vi phạm pháp luật theo các quy định của Bộ Tài chính.

Bình luận (0)

Lên đầu trang