Xe 'luồng xanh' chở gần 10.000 test nhanh Covid-19 và van máy thở trôi nổi

Thứ Sáu, 27/08/2021 09:27

|

(CAO) Cơ quan chức năng đã phát hiện trên xe tải "luồng xanh" gồm: 2.380 sản phẩm nghi là bộ van máy thở, 6.750 sản phẩm nghi là bộ test SARS-CoV-2; 5.200 sản phẩm là tuýp mỡ màu đỏ trắng; 1.480 sản phẩm nghi là máy xay, trên thành hộp có ghi nhiều chữ nước ngoài và hơn 1 nghìn sản phẩm nghi chứa các viên giặt OMO.

Ngày 27-8, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị vừa phối hợp với lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ xe ô tô gắn thẻ "luồng xanh" vận chuyển hàng nghìn thiết bị y tế không rõ nguồn gốc xuất xứ, từ Lào Cai về Hà Nội tiêu thụ.

Theo thông tin ban đầu, rạng sáng  22-8, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp với Cục CSGT (Bộ Công an) phát hiện xe ô tô mang BS: 24H - 004.86 lưu thông trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (hướng Lào Cai đi Hà Nội) có dấu hiệu vận chuyển hàng hóa nhập lậu nên đã tiến hành dừng xe để kiểm tra.

Gần 10 ngàn sản phẩm y tế lậu bị cơ quan chức năng thu giữ.

Người điều khiển xe là Lý Văn Thu (SN 1997, trú thôn Ná Rin, xã Mường Vi, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) chở theo nhiều thiết bị y tế không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ...

Qua kiểm tra, bước đầu cơ quan Công an xác định, trên xe Thu chở 2.380 sản phẩm nghi là bộ van máy thở, đựng trong hộp giấy màu xanh có chữ Regulator; 6.750 sản phẩm nghi là bộ test SARS-CoV-2, mỗi sản phẩm được đựng trong gói có dòng chữ SARS-CoV-2 Antigen Rapid Test kit (tổng cộng gần 10.000 sản phẩm thiết bị y tế); 5.200 sản phẩm tuýp mỡ màu đỏ trắng có ghi nhiều chữ nước ngoài trong đó có chữ Skin Doctor; 1.480 sản phẩm nghi là máy xay, trên thành hộp có ghi nhiều chữ nước ngoài và hơn 1.000 sản phẩm nghi chứa các viên giặt OMO.

Các sản phẩm không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Qua làm việc với cơ quan chuyên môn của Sở Y tế Phú Thọ xác định, các sản phẩm và thiết bị y tế trên chưa được Bộ Y tế cấp phép lưu hành theo quy định.

Khai thác nhanh, đối tượng khai nhận, xe ô tô mang BS: 24H-004.86, đứng tên là Bùi Đình Văn đã được Sở GTVT tỉnh Lào Cai cấp thẻ chứng nhận phương tiện ưu tiên hoạt động trên “luồng xanh” để được vận chuyển những hàng hóa dịch vụ thiết yếu phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Lái xe Thu tại cơ quan công an.

Tuy nhiên sau khi được cấp thẻ "luồng xanh" Nguyễn Tuấn Anh (ở TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) đã thuê lại để sử dụng vận chuyển hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ từ Lào Cai về Hà Nội tiêu thụ.

Để vận chuyển lô hàng trên, các đối tượng đã đóng gói vào các thùng carton, bịt kín, sắp xếp các thiết bị, dụng cụ y tế bên trong thùng xe sau đó xếp ngụy trang các mặt hàng khác ở bên ngoài như: bột giặt omo, máy xay...

Bình luận (0)

Lên đầu trang