Đồng loạt kiểm tra 10 điểm kinh doanh xe điện của chuỗi Phoxedien.com tại miền Nam

Thứ Năm, 07/12/2023 17:02

|

(CAO) Tại điểm kinh doanh ở phường Bình Hưng Hoà B, Đoàn kiểm tra phát hiện tem mang logo của Tem hợp quy dán trên nhiều xe đều có cùng một ký hiệu, dãy số seri dù mã số khung của từng xe là khác nhau…

Ngày 7/12, Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, các đơn vị nghiệp vụ vừa mở cuộc tổng kiểm tra với 10 điểm kinh doanh diện rộng trên địa bàn 4 tỉnh, thành phố Bến Tre, Cần Thơ, Tiền Giang, TP.HCM, tạm giữ hàng trăm phương tiện xe điện có dấu hiệu vi phạm.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Cục Nghiệp vụ, Tổng cục QLTT phát hiện website phoxedien.com nghi vấn có dấu hiệu vi phạm nên đã nhanh chóng truy vết các địa chỉ bán hàng trên trang thương mại điện tử này. Trên website “phoxedien.com” “đã thông báo Bộ Công Thương” mà đơn vị chủ quản là “Công ty TNHH xe điện xe máy Vinh Phát”, địa chỉ 49/1 Lê Đức Thọ, phường Thới An, quận 12, TP.HCM công khai giới thiệu là nhà phân phối chính hãng của nhiều nhãn hiệu như: PEGA, KAZUKI, DK Bike, OSAKAR.

Trên website cũng liên kết với các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook mang tên “Phố Xe Điện - phoxedien.com” với dòng tự giới thiệu “13K lượt thích, 14K người theo dõi” để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Thậm chí, công khai thông tin về số tài khoản của đơn vị chủ quản để thuận tiện cho khách hàng trong các giao dịch mua sắm online.

Sau thời gian theo dõi, thẩm tra xác minh, nghi vấn có nhiều dấu hiệu vi phạm, Cục Nghiệp vụ QLTT đã phối hợp với Cục QLTT các tỉnh, thành phố tiến hành kiểm tra các chi nhánh thuộc chuỗi phoxedien.com trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh, Bến Tre, Cần Thơ, Tiền Giang.

Hệ thống 10 điểm kinh doanh phoxedien.com được giới thiệu trên website

Công tác kiểm tra được thực hiện trong 3 ngày, từ 4-6/12/2023 đồng loạt trên cả 4 tỉnh, thành phố với 10 điểm kiểm tra. Trong đó, tại số 88 Nguyễn Thị Tú, phường Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM được xác định là điểm kinh doanh lớn nhất trong số 10 địa chỉ được treo trên website phoxedien.com.

Tiến hành kiểm tra, Cục Nghiệp vụ QLTT phối hợp với Công an phường Bình Hưng Hòa B phát hiện, địa chỉ này đã thực hiện thủ tục đăng ký với tên Hộ kinh doanh xe máy xe điện FUTACO. Chủ hộ kinh doanh là bà Đỗ Thị Phương (SN 1986, trú tại Lĩnh Nam, Hoàng Mai, TP. Hà Nội).

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều dấu hiệu vi phạm trong kinh doanh mặt hàng xe đạp điện nhãn hiệu KAZUKI và OSAKAR. Đặc biệt, Đoàn kiểm tra ghi nhận tem mang logo của Tem hợp quy dán trên nhiều xe đều có cùng một ký hiệu, dãy số seri dù mã số khung của từng xe là khác nhau…

Sau 3 ngày kiểm tra, số lượng xe đạp điện có dấu hiệu vi phạm thuộc chuỗi các cửa hàng được giới thiệu trên website phoxedien.com trên địa bàn các tỉnh, TP.HCM, Bến Tre tổng cộng trên 200 chiếc xe các loại.

Địa điểm kinh doanh phoxedien.com tại địa chỉ số 88 Nguyễn Thị Tú, phường Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM được xác định là điểm kinh doanh lớn nhất

Trước đó, trong hai ngày 1-2/12/2023, Cục Nghiệp vụ QLTT phối hợp với Cục QLTT TP.HCM cũng tiến hành kiểm tra 2 điểm kinh doanh xe đạp điện tại số 106/9 và 106/13 đường TCT 10, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP.HCM, phát hiện và thu giữ 151 chiếc xe đạp điện các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có bình ắc-quy trị giá niêm yết trên 300 triệu đồng.

Đáng lưu ý, Hộ kinh doanh Hoàng Văn Tưởng, số 106/9 đường TCH 10 phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP.HCM mới bị Đội QLTT số 12, Cục QLTT TP.HCM tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính 45 triệu đồng, tịch thu tang vật là 52 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ vào tháng 9/023.

Hiện lực lượng QLTT đang tạm giữ các sản phẩm có dấu hiệu vi phạm để tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang