Giám đốc công ty xây dựng gian dối, lừa đảo hàng tỷ đồng

Thứ Bảy, 03/08/2024 10:48  | Hoàng Quân

|

(CAO) Không đủ điều kiện và không được tham gia thi công công trình đường giao thông ở biên giới nhưng giám đốc một công ty xây dựng ở Hà Nam rủ rê một doanh nghiệp khác tham gia liên danh.

Sáng 03/8, Cơ quan CSĐT (Phòng Cảnh sát kinh tế) Công an TP.Đà Nẵng xác nhận, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Tam (75 tuổi, ngụ thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Tam.

Theo điều tra, vào cuối năm 2018, thông qua các mối quan hệ xã hội, ông L.T.H. (ngụ TP.Đà Nẵng) làm chủ một doanh nghiệp tư nhân, quen biết với Nguyễn Văn Tam - Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Sông Hồng (ngõ 221 Lê Thánh Tông, thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân), ngành nghề chính là xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng khác.

Qua gặp gỡ, trao đổi, ông Tam hứa sẽ cho Công ty của ông H. liên danh để thi công “Công trình đường tuần tra biên giới 8km - giai đoạn cuối giữa 2 tỉnh Đắk Lắk - Đắk Nông”.

Trên thực tế, Công ty TNHH Xây dựng Sông Hồng không đủ điều kiện và không được tham gia dự thầu đối với dự án này. Tuy nhiên, ông Tam vẫn đưa ra thông tin gian dối và các giấy tờ giả về việc đã được chỉ định thầu dự án.

Tin tưởng những lời ông Tam nói là thật, ông H. chuyển vào tài khoản ông Tam hàng tỷ đồng để đặt cọc nhằm được liên danh thi công công trình, dự án.

Nhận được tiền, ông Tam nhiều lần đưa ra các văn bản để hẹn thời gian thương thảo, ký kết hợp đồng với ông H. nhưng sau đó đều không thực hiện và đã chiếm đoạt toàn bộ tiền đã nhận trước đó của ông H.

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP.Đà Nẵng đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang