Khởi tố Giám đốc TTYT ‘hô biến’ mẫu xét nghiệm đơn thành gộp để trục lợi

Thứ Bảy, 12/11/2022 07:43

|

(CAO) Nguyễn Văn Thiệp với vai trò là Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Nghi Sơn đã chỉ đạo nhân viên lấy mẫu đơn của các đối tượng bắt buộc (có thu phí) thu tiền xét nghiệm PCR với giá 720.000 đồng/mẫu (mẫu đơn). Nhưng sau đó thực hiện xét nghiệm theo mẫu gộp mẫu 5 để hưởng lợi.

Chiều 11/11, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, đã khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Văn Thiệp (SN 1963, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Nghi Sơn) về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ."

Theo kết quả điều tra ban đầu, Trung tâm Y tế thị xã Nghi Sơn có chức năng thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch, bệnh truyền nhiễm, trong đó có nhiệm vụ lấy mẫu, thu tiền xét nghiệm COVID-19 để gửi đến các trung tâm có chức năng xét nghiệm.

Công an làm việc với bị can Nguyễn Văn Thiệp. Ảnh: CTV

Từ ngày 21/8/2021 đến ngày 15/10/2021, Nguyễn Văn Thiệp với vai trò là Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Nghi Sơn đã chỉ đạo nhân viên và một số người ngoài Trung tâm thực hiện lấy mẫu đơn của các đối tượng bắt buộc (có thu phí) thu tiền xét nghiệm PCR với giá 720.000 đồng/mẫu.

Sau đó, các mẫu xét nghiệm được chuyển đến Công ty Cổ phần nghiên cứu khoa học xét nghiệm công nghệ cao Hợp Lực để thực hiện xét nghiệm theo mẫu gộp mẫu 5 (nếu còn dư thì xét nghiệm theo số dư) để hưởng lợi.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Thiệp đã khai nhận toàn bộ quá trình thực hiện hành vi của mình với mục đích là để tạo thêm việc làm, thu nhập cho bản thân và những người liên quan.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Trước đó, để phục vụ công tác điều tra, đảm bảo quyền lợi cho người dân, Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra thông báo tìm bị hại là những người đã lấy mẫu PCR xét nghiệm SARS-CoV-2 và nộp chi phí xét nghiệm (hoặc đơn vị tổ chức cho nhiều người cùng lấy mẫu) trong thời gian từ ngày 15/8 đến 16/10/2021 tại các địa điểm Trạm Y tế các xã, phường trên địa bàn thị xã Nghi Sơn; Trung tâm Y tế thị xã Nghi Sơn; các khu cách ly tập trung trên địa bàn thị xã Nghi Sơn như Khách sạn Anh Phát, Khách sạn Thanh Còi, Khách sạn Cao Nguyễn… và điểm test tại nhà hàng Hoan Huệ, thuộc xã Tùng Lâm, thị xã Nghi Sơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang