Khởi tố nữ tổng giám đốc công ty BĐS lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản

Thứ Năm, 20/04/2023 20:31

|

(CAO) Ngày 20/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố bị can Trần Thị Thủy (SN 1989, ngụ tỉnh Trà Vinh) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản."

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Trần Thị Thủy là Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển bất động sản Thủy Phát Land (Công ty Thủy Phát Land) ở phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương).

Thủy bị nhiều người dân tố cáo nhận đặt cọc chuyển nhượng đất ở tỉnh Bình Phước nhưng không thực hiện như cam kết mà chiếm đoạt tiền đặt cọc rồi bỏ trốn.

Bị can Trần Thị Thủy - Tổng giám đốc công ty bất động sản Thủy Phát Land.

Tháng 1/2021, mặc dù không được chủ sở hữu của thửa đất ủy quyền hoặc cho phép Trần Thị Thủy và Công ty Thủy Phát Land được quyền môi giới, chuyển nhượng thửa đất trên địa bàn tỉnh Bình Phước, nhưng Thủy vẫn đại diện Công ty Thủy Phát Land ký hợp đồng chuyển nhượng cho bà T. với giá 530 triệu đồng (đã nhận đặt cọc số tiền 330 triệu đồng).

Đến hẹn công chứng, Thủy đưa ra nhiều lý do để trì hoãn. Sau đó, Thủy trả cho bà T. 50 triệu đồng và cắt liên lạc với bà T.

Cũng với thủ đoạn tương tự, Thủy ký hợp đồng chuyển nhượng 3 lô đất tại dự án Khu dân cư Song Phương thuộc xã Quang Minh, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước cho bà H. với tổng giá trị chuyển nhượng là hơn 1 tỷ đồng (nhận cọc số tiền 615 triệu đồng).

Sau đó, Thủy không ra công chứng sang tên cho bà H. và cam kết sẽ trả lại tiền. Đến tháng 4/2021, Thủy không trả lại tiền cho bà H. và đã bỏ trốn.

Ngoài ra, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Thuận An (tỉnh Bình Dương) cũng vừa ra quyết định truy nã với Trần Thị Thủy về tội Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang