Vụ nhiều trạm y tế xuống cấp: Đầu tư, nâng cấp 59 trạm đạt chuẩn

Thứ Năm, 20/04/2023 08:53

|

(CAO) Liên quan đến phản ánh của Chuyên đề Công an TPHCM “Thấp thỏm khám chữa bệnh trong trạm y tế xuống cấp”, mới đây, UBND tỉnh Gia Lai đã có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư, nâng cấp 59 trạm y tế (TYT) tuyến xã.

Theo đó, UBND tỉnh Gia Lai phê duyệt đầu tư xây dựng mới và mua sắm thiết bị cho 22 TYT. Ngoài ra, cải tạo, mở rộng mua sắm thiết bị cho 37 TYT khác.

Dự kiến tổng mức đầu tư là 130 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2022 đến năm 2023. Mục tiêu dự án, là nhằm tăng cường cơ sở vật chất cho các TYT tuyến xã, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng nhu cầu khám và chữa bệnh cho người dân trên địa bàn.

Nhiều TYT ở Gia Lai qua thời gian đã xuống cấp

Ông Phạm Xuân Điệp, Giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Gia Lai (chủ đầu tư dự án) cho biết, hiện đơn vị đang khẩn trương triển khai các bước tiếp theo để khởi công xây dựng các TYT sớm nhất có thể. Ban sẽ cùng với các đơn vị thực hiện dự án cố gắng hết sức để hoàn thành, đưa vào sử dụng các công trình này trong năm 2023, nhằm phát huy hiệu quả đầu tư.

TYT xã Ia Phí trần nhà đã rơi gần hết.

Như CAO đã đưa, hàng loạt TYT ở tỉnh Gia Lai bị xuống cấp không có tiền để sửa chữa, nâng cấp khiến công tác chăm sóc, khám chữa bệnh khó khăn.

Điển hình như TYT xã Ia Phí (H.Chư Păh, tỉnh Gia lai) là một ngôi nhà cũ kỹ được xây dựng cách đây 17 năm. Tường nhà bị nứt nhiều chỗ, nhiều mảnh vữa bị bong tróc, lớp vôi ve cũng đã “nhuốm màu thời gian”, rất lem nhem và ẩm thấp. Trần nhà bị mục nát, nhiều phòng lớp trần đã bị rơi từ lâu.

59 TYT sẽ được xây mới, nâng cấp trong 2 năm.

Tương tự, TYT xã Nghĩa Hưng, H.Chư Păh sau nhiều năm sử dụng, 2 dãy nhà cấp 4 đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều mảng tường của 2 dãy nhà bị bong tróc, ố mốc, rêu xanh, chập điện... Các phòng làm việc cũng không đồng bộ dẫn đến khó khăn trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Gia Lai: Thấp thỏm khám chữa bệnh trong các trạm y tế xuống cấp
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang