ITE HCMC 2023: Thúc đẩy phục hồi thị trường du lịch quốc tế sau đại dịch

Thứ Năm, 13/04/2023 21:50  | Mai Hà

|

(CAO) Thông tin trong buổi họp báo vào chiều 13/4 tại Hà Nội, Sở Du lịch TPHCM cho biết, Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) tăng gấp đôi về quy mô so với năm 2022, tăng 15% so với năm 2019 - thời điểm trước khi xảy ra đại dịch COVID-19. ITE HCMC 2023 được tổ chức song song dưới 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết: ITE HCMC 2023 được xác định là một trong những giải pháp quan trọng để thúc đẩy thị trường khách quốc tế đến Việt Nam, tăng trưởng dòng khách lưu chuyển giữa các nước, giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, giữa các thị trường truyền thống và thị trường tiềm năng trong khu vực ASEAN cũng như trên thế giới.

Quang cảnh buổi họp báo

Được kỳ vọng sẽ góp phần mang đến sinh khí mới và là giải pháp hiệu quả để thu hút khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam sau một thời gian dài du lịch bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, ITE HCM 2023 dự kiến có sự tham gia của hơn 400 đơn vị. Đây là các cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia và địa phương, hiệp hội, viện nghiên cứu, công ty, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, các hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển... Trong đó, các gian hàng trong nước chiếm hơn 70% và khoảng 30% là các đơn vị quốc tế.

Song song với hình thức tổ chức trực tiếp là Hội chợ trực tuyến 2D. Gian hàng trực tuyến 2D có đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm dịch vụ của các đơn vị triển lãm, các bên có thể trò chuyện trực tiếp (live chat), gửi email, đặt lịch hẹn kết nối. Hệ thống đặt lịch hẹn trực tuyến sẽ giúp người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm dễ dàng tìm kiếm đối tác phù hợp để đặt lịch hẹn làm việc.

Dịp này, Ban tổ chức cũng sẽ phối hợp với Ban tư vấn Chương trình Người mua quốc tế, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam và các doanh nghiệp du lịch hàng đầu, để chọn lọc và mời trên 200 người mua quốc tế đến từ trên 20 quốc gia và vùng lãnh thổ để gặp gỡ và giao thương với các đơn vị triển lãm. Dự kiến, Hội chợ sẽ mở ra hơn 8.000 cuộc hẹn thương mại giữa người mua quốc tế và các đơn vị tham gia triển lãm.

Các khu vực trải nghiệm địa phương là điểm nhấn của Hội chợ năm nay khi trưng bày, giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam như: Triển lãm áo dài, khu vực trải nghiệm thủ công mỹ nghệ, cà phê, nghệ thuật dân gian...

Hội chợ diễn ra từ ngày 7 đến 9-9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, Quận 7, TPHCM. Ngày cuối cùng, Hội chợ mở cửa tự do cho khách tham quan. Rất nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho công chúng được tổ chức dịp này như: Khám phá điểm đến du lịch mới cùng những sản phẩm và dịch vụ du lịch thú vị, các chính sách ưu đãi, chương trình khuyến mãi hấp dẫn, các chương trình nghệ thuật của các quốc gia trong khu vực…

Bình luận (0)

Lên đầu trang