Xác định người tung tin bịa đặt Việt Nam sắp đổi tiền

Thứ Sáu, 16/12/2016 00:15

|

(CAO) Bộ Công an xác định đối tượng tung tin bịa đặt Việt Nam sắp đổi tiền gây hoang mang dư luận là Nguyễn Xuân Long (SN 1982, trú tại xã Phước Tân, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Nguyễn Xuân Long là quản trị viên Fanpage “Vịt Bầu”, với gần 70.000 lượt "like", liên tục đăng thông tin bịa đặt liên quan đến việc Việt Nam chuẩn bị đổi tiền vào khoảng tháng 10-2016.

Fanpage cũng dàn dựng hình ảnh mẫu tiền mới, bịa đặt rằng những mẫu tiền này được in và chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam... Người phát tán thông tin bịa đặt kêu gọi người dân rút tiền khỏi ngân hàng để mua vàng, ngoại tệ dự trữ.

Nguồn: VTV

Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định trang "Vịt Bầu" có 3 quản trị viên, một trong số này có Nguyễn Xuân Long. Tại cơ quan công an, Long khai rằng trang “Vịt Bầu” do một phụ nữ ở Mỹ tên là Nguyễn Hằng tạo từ năm 2015. Sau đó, Hằng mời Long tham gia ban quản trị vào tháng 9-2016.

Sau khi được cấp quyền đăng tải bài viết lên fanpage, Long sử dụng tài khoản tên "Phong Tuấn" và bí danh "Mr Duck" để đăng trung bình mỗi ngày 10 bài. Các bài này do Long tự viết hoặc lấy từ các trang mạng phản động, kèm theo các bình luận xuyên tạc do chính Nguyễn Xuân Long bịa đặt.

Vụ thảm sát trong ngôi biệt thự ở Tiền Giang: Thông tin bắt được hung thủ là bịa đặt
 

Hiện tại, Bộ Công an đang điều tra mở rộng, làm rõ các đối tượng liên quan đến trang "Vịt Bầu", cũng như các đối tượng khác tham gia bịa đặt, xuyên tạc, tán phát thông tin thất thiệt để xử lý theo quy định.

Đầu tháng 12-2016, Ngân hàng Nhà nước phát đi thông báo khẳng định thông tin Việt Nam sắp đổi tiền là bịa đặt. Ngân hàng Nhà nước đề nghị người dân cần cảnh giác, đấu tranh trước những thông tin sai lệch, bịa đặt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang