Xử lý nghiêm vụ đăng ảnh bịa đặt trên Facebook về giáo viên ở Hồng Lĩnh

Thứ Bảy, 19/11/2016 16:36  | Thái Dương

|

(CAO) Bộ TT&TT vừa có công văn chỉ đạo Sở TT&TT Đắk Lắk và Đắk Nông vào cuộc xác minh, xử lý nghiêm chủ Facebook Nguyễn Liên đăng thông tin, hình ảnh không đúng sự thật.

Một lãnh đạo Sở TT&TT tỉnh Đắk Lắk cũng đã xác nhận thông tin về công văn chỉ đạo nói trên của Bộ TT&TT. Tuy nhiên, qua xác minh thông tin thì chủ tài khoản Facebook có tên Nguyễn Liên công tác tại Đắk Nông nên Sở TT&TT tỉnh Đắk Lắk đã liên lạc với bên Đắk Nông để phối hợp xử lý.

Sở dĩ có việc chỉ đạo Sở TT&TT tỉnh Đắk Lắk là thông tin ghi trên trang Facebook ghi nghề nghiệp người này là phóng viên tại Đắk Lắk.

Lãnh đạo Sở TT&TT Đắk Nông xác nhận vừa nhận được văn bản chỉ đạo của Bộ yêu nghị xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm chủ tài khoản Facebook có tên Nguyễn Liên.

Được biết, ông Liên trước đây là hội viên Hội văn học nghệ thuật tỉnh Đắk Nông và từng có thời gian công tác tại một tạp chí địa ở phương, hiện đã nghỉ hưu.

Trước đó, tài khoản Facebook Nguyễn Liên đăng tải một bài viết cùng hình ảnh một người đàn ông đang ôm ấp một người phụ nữ với thông tin: “Người ta gọi đây là những tên dâm quan, đây là hình ảnh một trong 21 cô giáo được chủ tịch thị xã Hồng Lĩnh và Phòng giáo dục thị xã điều đi tiếp khách là quan chức Hà Tĩnh. Các bạn xem hình ảnh quan chức đang ép cô giáo trong buổi tiếp khách mà trưởng phòng giáo dục thị xã nói là bình thường…”.

Hình ảnh này nhanh chóng gây hiệu ứng mạnh trên mạng xã hội và thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Tuy nhiên, qua xác minh của nhiều Facebooker thì chủ nhân tấm hình là một quan chức Trung Quốc và cô gái phục vụ chứ không phải là giáo viên ở Hà Tĩnh.

Mới đây trên chủ Facebook Nguyễn Liên đã đăng một thông tin xin lỗi. 

Vụ việc đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh  người giáo viên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang