Mời tác giả bài báo sai sự thật về vụ 'Chủ tịch TP.Cà Mau đi nước ngoài không xin phép'

Thứ Năm, 17/11/2016 21:31  | Thiện Thảo

|

(CAO) Ngày 17-11, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau tổ chức họp nghe kết quả kiểm tra những bài báo sai sự thật vụ Chủ tịch TP.Cà Mau đi nước ngoài không xin phép.

Báo cáo với lãnh đạo Sở, Tổ kiểm tra cho biết, tại buổi làm việc với UBND TP.Cà Mau, tổ thu được các văn bản liên quan đến chuyến du lịch của ông Hứa Minh Hữu, Chủ tịch UBND TP.Cà Mau. 

Ngoài đơn xin đi du lịch cùng tờ trình của Chi bộ nơi ông Hữu sinh hoạt Đảng gửi cơ quan cấp trên, tổ thu được công văn ngày 28-4-2016, Thường trực Thành ủy có công văn số 130-CV/TU thống nhất cho ông Hữu đi Nhật Bản từ ngày 30-5-2016 đến hết ngày 5-6-2016.

Vì vậy, Tổ kết luận, chuyến du lịch của ông Hữu là đúng quy định, không phải như thông tin sai sự thật trên một số tờ báo.

Bên cạnh đó, Tổ thu được các hợp đồng cũng như hoá đơn của ông Hữu với công ty du lịch. Do đó, kinh phí chuyến đi trên, ông Hữu tự túc, không vi phạm Chỉ thị số 21-CT/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng.

Tổ kiểm tra cũng báo cáo, từ ngày 7-11 đến ngày 14-11, có 19 tin, bài phản ánh chuyến đi trên; trong đó 13 bài sai sự thật. Qua kiểm tra, các bài sai sự thật của tác giả H.Hạnh, Hạnh.H., Hoàng Hạnh, Phúc Hưng.

"Chúng tôi sẽ tiến hành mời tác giả bài báo lên làm việc. Sau đó, Sở báo cáo với cơ quan cấp trên để có hướng xử lý đúng theo quy định Luật Báo chí", một lãnh đạo Sở cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang