Đại biểu chất vấn Bộ trưởng GD&ĐT vụ điều giáo viên đi tiếp khách

Thứ Tư, 16/11/2016 15:01  | Thái Dương

|

(CAO) Tại phiên chất vấn sáng 16-11, vụ điều giáo viên ở thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đi tiếp khách đã được nhiều đại biểu đưa ra để chất vấn Bộ trưởng GD&ĐT.

Đại biểu Nguyễn Văn Chiến (Hà Nội) đặt vấn đề việc UBND thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) huy động hàng chục giáo viên nữ tiếp khách trong những hoạt động không liên quan công việc của họ. Hành động này bị dư luận lên án trong những ngày qua.

Đại biểu Chiến hỏi: “Sở GD Hà Tĩnh cho rằng Sở không có thẩm quyền quản lý, xử lý, như vậy của ngành giáo dục địa phương đã làm hết trách nhiệm hay chưa? Bộ GD có nên ban hành chỉ thị chấm dứt hiện tượng phi giáo dục giáo viên đi làm tiếp viên?”

"Đây không phải là một trường hợp của thị xã Hồng Lĩnh, trong thực tế cũng có nhiều trường hợp mà cán bộ địa phương vì vui vẻ thôi, đôi khi làm ảnh hưởng đến uy tín của nhà giáo. Đây là một hoạt động đáng tiếc", Bộ trưởng Nhạ trả lời.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng nhận trách nhiệm: Trong trường hợp này tôi cũng nhận trách nhiệm trong việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho các cô. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm để chủ động chứ không bị động, khi báo chí phản ánh mới có ý kiến. Chúng tôi sẽ chủ động làm việc với các lãnh đạo địa phương và các sở để có giải pháp tốt hơn.

 

Đại biểu Phạm Thị Minh Hiền (Phú Yên) sử dụng quyền tranh luận. Đại biểu Hiền cho biết đồng ý với việc nhận trách nhiệm của Bộ trưởng nhưng cũng bày tỏ không đồng thuận với cách dùng từ của ĐB Hà Nội là điều động các cô giáo làm tiếp viên, theo đại biểu Hiền là rất nặng.

"Mặc dù nhận trách nhiệm, bộ trưởng nói rằng cũng chỉ là 'vui vẻ thôi', dưới góc độ giới và đặc biệt là nữ đại biểu, tôi không biết bộ trưởng có đau lòng không; sau những sự việc như vậy, tôi thực sự đau lòng. Tôi tin rằng với đặc thù của ngành giáo dục, Bộ trưởng là nhân sự có vai trò chỉ đạo, định hướng vì sự tiến bộ của phụ nữ của ngành, để từ đó Bộ trưởng sẽ có nhận định và có giải pháp tiếp theo để bảo vệ sự tôn nghiêm của nhà giáo, bảo vệ ngành giáo dục, bảo vệ uy tín của đội ngũ giáo viên", đại biểu Hiền nói.

Đại biểu Lê Thanh Vân (Cà Mau) tham gia tranh luận: "Bộ trưởng Nhạ có nói việc người ta cưỡng ép giáo viên thị xã Hồng Lĩnh tiếp khách như vậy, Bộ trưởng nói bảo vệ quyền lợi giáo viên nhưng ngược lại, hôm qua, Bộ trưởng phát ngôn trước báo chí nói rằng các cô giáo ấy phải xem lại mình.

Bộ trưởng hãy xem lại câu nói đó, đặc biệt là nên đọc những bình luận mà người ta viết dưới câu nói của Bộ trưởng. Tôi nghĩ rằng giáo viên họ chắc chắn đau lòng với câu nói đó của Bộ trưởng" - Đại biểu Vân phát biểu.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang