'Phê phán ông Vũ Huy Hoàng là hình thức thoả đáng và rất cao'

Thứ Sáu, 18/11/2016 16:47

|

(CAO) Trao đổi với báo chí bên lề Quốc hội sáng 18-11, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho rằng Quốc hội công khai phê phán ông Vũ Huy Hoàng trên diễn đàn được tường thuật trực tiếp như vậy là thoả đáng và hình thức rất cao.

“Ông Vũ Huy Hoàng là bộ trưởng được Quốc hội phê chuẩn nhưng đã miễn nhiệm. Với khuyết điểm trong thời gian công tác, Quốc hội công khai phê phán trước quốc dân đồng bào với nguyên bộ trưởng như thế là hình thức rất cao”, ông Nguyễn Hạnh Phúc nói.

"​Quốc hội phải đảm bảo tính pháp lý, theo pháp luật quy định. Quốc hội với hình thức xử lý như thế là rất cao. Vì trước nay chưa có ai bị phê phán như thế cả", ông Phúc nhấn mạnh.

Theo ông Phúc đây cũng chính là thông điệp Quốc hội công khai trước quốc dân đồng bào phê phán sai phạm của nguyên Bộ trưởng và tới đây phải có chế tài với cán bộ sai phạm thì dù đương chức hay nghỉ hưu cũng phải xem xét. Tới đây sẽ phải có những sửa đổi để làm sao có chế tài khi xảy ra những sai phạm tương tự.

Trước đó, ngày 17-11, trong phát biểu bế mạc phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XIV, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết trên cơ sở ý kiến của cử tri và nhiều đại biểu, Quốc hội phê phán nghiêm khắc đối với ông Vũ Huy Hoàng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang