Saigon Co.op bị chậm chân trong cuộc đua thâu tóm BigC Việt Nam vì vướng thủ tục

Thứ Sáu, 29/04/2016 16:04

|

(CAO) Dù đã lọt vào danh sách hai đơn vị cuối cùng được thương thảo mua lại hệ thống siêu thị BigC Việt Nam nhưng Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) vẫn bị chậm chân trong cuộc đua này vì đến nay vẫn chưa có giấy phép đầu tư ra nước ngoài.

Đây là thông tin được ông Diệp Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Saigon Co.op chia sẻ trong tại hội nghị đối thoại giữa Thủ tướng với các doanh nghiệp vừa diễn ra sáng nay (29-4) tại TP HCM. Theo đó, đại diện của Saigon Co.op cho biết đơn vị này rất muốn mua lại Big C Việt Nam và đã lọt vào tới vòng đàm phán cuối cùng với một đơn vị của Thái Lan để thương thảo mua lại hệ thống siêu thị BigC Việt Nam.

Saigon Co.op lo sợ mất cơ hội thâu tón Big C Việt Nam vì chưa có giấy phép đầu tư ra nước ngoài

Tuy nhiên, Saigon Co.op gặp khó khăn khi thương vụ này được thực hiện ở nước ngoài bởi trụ sở công ty đối tác đặt ở Châu Âu. Nhưng hiện nay Saigon Co.op lại chưa có giấy phép đầu tư ra nước ngoài để tham gia vào thương vụ này ở bước cuối cùng. “Họ lo ngại liệu Sài Gòn Co.op có xin được giấy phép hay không? Chúng tôi nghĩ rằng sẽ được ủng hộ, nhưng phía bạn lo âu và đã đặt chúng tôi vào tình thế khó khăn hơn đối thủ cạnh tranh”, ông Dũng chia sẻ.

Trong khi đó, có thông tin tập đoàn Casino Guichard-Perrachon SA đã đồng ý bán chuỗi cửa hàng Big C Việt Nam cho Central Group (Thái Lan) với giá 1 tỉ euro (khoảng 1,1 tỉ đô la Mỹ). Với thương vụ này, Central Group sẽ tiếp quản chuỗi siêu thị BigC tại Việt Nam với 33 siêu thị cùng 10 cửa hàng thực phẩm tiện lợi và trang thương mại điện tử Cdiscount.vn. 

Trước đó, một tập đoàn khác của Thái Lan là TCC Group của tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi cũng đã hoàn tất việc thâu tóm toàn bộ chuỗi kinh doanh của tập đoàn bán lẻ METRO (Đức) ở Việt Nam với 19 trung tâm bán hàng Cash & Carry và toàn bộ bất động sản liên quan. Điều này đang khiến nhiều người lo ngại về một cuộc đổ bộ của hàng hóa Thái Lan vào Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang