Sung công quỹ dàn 'siêu xe' Lexus nhập lậu

Thứ Năm, 05/11/2015 18:44  | Xuân Hoài

|

(CAO) Chiều 5-11, Cơ quan CSĐT CATP Đà Nẵng cho biết, 5 xe Lexus nhập về cảng Tiên Sa đã có kết luận là là vật chứng của vụ án buôn lậu nên đã ra quyết định xử lý bằng hình thức tịch thu sung công quỹ Nhà nước.

Trước đó, từ ngày 6-1-2013 đến 21-1-2013, Công ty TNHH Giao nhận Phương Nam (Cty Phương Nam, đóng tại phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM) nhận được thông báo của các đại diện hãng tàu Ever GreenLine và WanHai tại Việt Nam và các công ty đại lý về việc nhận hàng là 05 xe ô tô Lexus tại cảng Đà Nẵng.

Các siêu xe được sung công quỹ

Toàn bộ số xe này được chuyển về cho Cty Phương Nam do Võ Thị Bích Loan làm giám đốc, ngành nghề kinh doanh là làm đại lý giao nhận hàng hóa hàng hải. Đây cũng là đại lý giao nhận của các Công ty Golden Egg Warhouse Logistic và Công ty KS Logistic Company Limited.

Thế nhưng, Cty Phương Nam có văn bản từ chối nhận hàng với lý do hàng chuyển bị nhầm cảng đến, và theo Công ty này thì cảng đến là Malaysia.

Tuy nhiên qua điều tra xác minh đã xác định số xe nêu trên về Cảng Đà Nẵng chứ không phải về nhầm cảng như đại diện Cty Phương Nam trình bày.

Cục Hải quan Đà Nẵng đã chuyển hồ sơ, tang vật cho Cơ quan CSĐT CATP Đà Nẵng vào cuộc điều tra làm rõ.

Qua đó đã thu thập đầy đủ chứng cứ chứng minh 5 chiếc xe Lexus nhập về cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) là vật chứng của vụ án buôn lậu.

Do hết thời hạn điều tra mà chưa chứng minh được bị can nên Cơ quan CSĐT CATP Đà Nẵng đình chỉ điều tra và ra quyết định xử lý vật chứng bằng hình thức tịch thu sung công quỹ cho Nhà nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang