Đội trưởng quản lý thị trường Đà Nẵng bị kiện ra tòa hành chính

Thứ Ba, 03/11/2015 15:52  | Kiều Nhi

|

(CAO) Ngày 3-11, tin từ TAND TP.Đà Nẵng cho biết, tòa hành chính đã tiếp nhận đơn khởi kiện hành chính của chi nhánh (CN) công ty TNHH SX – TM Hà Trung Hậu (trụ sở tại P.An Hải Đông, Q.Sơn Trà) đối với ông Nguyễn Thanh Tùng – đội trưởng đội QLTT số 8, thuộc Chi cục Quản lý thị trường TP.Đà Nẵng.

Đối tượng khởi kiện là hành vi hành chính và quyết định hành chính số 0196707/QĐ-KT (ngày 24-6-2015) do đội trưởng Nguyễn Thanh Tùng và đội QLTT số 8 ký quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với chi nhánh công ty này.

Theo đơn khởi kiện, ngày 24-6-2015, ông Tùng đã kí quyết định kiểm tra chứng nhận đăng ký kinh doanh, việc thực hiện theo nội dung đăng ký, kiểm tra hàng hóa tại địa điểm kinh doanh, kiểm tra việc đo lường chất lượng hàng hóa theo quy định. Việc đội QLTT số 8 thực hiện kiểm tra tại CN, tự ý xuất hiện hai người lạ mặc, không mặc đồng phục của QLTT tự động vào xưởng sản xuất và đóng gói của CN công ty tại địa chỉ 179B Nguyễn Công Trứ (P.An Hải, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) là trái pháp luật.

Mọi hoạt động của chi nhánh công ty bị “tê liệt”

Hàng hóa của CN công ty, đội QLTT số 8 lập biên bản tạm giữ là mì chính, đến khi trả lại là ngày 23-8-2015 đã “bốc hơi” 04 bao mì chính (mỗi bao 25kg) mà không có lí do chính đáng và cũng không đưa vào quyết định trả lại tang vật.

Trong quá trình giải quyết vụ việc, người khởi kiện gửi đơn đề nghị đội QLTT số 8, Chi cục QLTT TP.Đà Nẵng cung cấp các giấy tờ, tài liệu để cho rằng người khởi kiện xâm phạm quyền nhãn hiệu của công ty Ajinomoto VN nhưng không được trả lời.

Quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật do ông Nguyễn Thanh Tùng ký ban hành là trái pháp luật, thiếu khách quan. Cụ thể, nội dung ban đầu là kiểm tra chứng nhận đăng ký kinh doanh, việc thực hiện theo nội dung đăng ký, kiểm tra hàng hóa tại địa điểm kinh doanh, kiểm tra việc đo lường chất lượng hàng hóa theo quy định. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, đội QLTT số 8 lại kiểm tra nội dung: Xâm phạm quyền nhãn hiệu (ba chữ Nhật) giữa công ty Ajinomoto VN với người khởi kiện, một nội dung không có trong quyết định kiểm tra.

Ngoài ra, khi QLTT lập biên bản lại không có mặt người đại diện của CN công ty hay người ký ủy quyền, những người kí bên phía QLTT không có thẩm quyền giải quyết vụ việc… Từ những hành vi trái pháp luật trên và việc ban hành quyết định 0196707 đã đẩy CN công ty gần nửa năm qua bị “tê liệt”, thiệt hại hơn 30 tỷ đồng.

Trước đây, vào năm 2013 tại TP.HCM cũng xảy ra một vụ kiện hành chính tương tự khi một doanh nghiệp kiện quyết định kiểm tra của ông Lý Ngọc Thắng - nguyên đội trưởng đội 3A, Chi cục QLTT TP.HCM. Sau khi Báo Công an TP.HCM vào cuộc điều tra, phanh phui sự thật, ông Thắng đã bị tòa hành chính (TAND TP.HCM) tuyên thua kiện, bồi thường 300 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang