Vụ triệt phá sàn vàng trái phép: Chiêu huy động vốn của ông Tổng giám đốc

Thứ Sáu, 23/10/2015 07:08  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Người đầu tư góp vốn biết rõ hình thức kinh doanh vàng qua mạng bị Nhà nước cấm nhưng vẫn lao vào, bởi lãi suất hậu hĩnh mà ông Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư tài chính Thiên Việt đã chi trả.

Chiều 21-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an cho hay, đã tiến hành tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Kì Chủng (37 tuổi, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư tài chính Thiên Việt) và Nguyễn Văn Kì Thành (em ruột Chủng, 32 tuổi, cùng quê Quảng Ngãi, giám đốc chi nhánh công ty tại TP.HCM).

Đối tượng Nguyễn Văn Kỳ Thành bị bắt tại Quảng Ngãi - Ảnh: CA

Việc tạm giữ hai đối tượng trên nhằm điều tra về hành vi kinh doanh trái phép, đồng thời cơ quan điều tra còn tiếp tục cũng cố hồ sơ để làm rõ thêm hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, đường dây giao dịch sàn vàng ảo của hai đối tượng cho thấy chúng nắm bắt khá chính xác nhu cầu của khách hàng. Vào năm 2010, Nhà nước cấm kinh doanh sàn vàng trên mạng, hình thức kinh doanh này là phạm pháp và rất dễ bị đóng cửa sàn vàng, đồng nghĩa với việc người góp vốn mất hết số tiền đã giao dịch. Đồng thời công an đã triệt phá nhiều sàn vàng ảo. Tuy vậy nhu cầu giao dịch của khách hàng vẫn còn cao.

Đối tượng Nguyễn Văn Kỳ Chủng - Ảnh: N.Tuấn

Hai anh em Thành và Chủng cung cấp cho mỗi người một phần mềm, tài khoản riêng giao dịch qua mạng nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Nhân viên của Thiên Việt đi chào mời nhà đầu tư có nhu cầu góp vốn và hỗ trợ vốn với lãi suất hấp dẫn.

Cụ thể, nhà đầu tư góp vốn kỳ hạn 1 tháng 8,3%/năm, 3 tháng 9,2%/năm, 24 tháng 14%/năm…). Với lãi suất hấp dẫn đó, nhiều nhà đầu tư đã mạnh dạn góp vốn. Đến thời hạn, bọn chúng lấy tiền của người này bồi đắp, trả lãi cho người khác.

Tất cả các sàn trên mạng đều không được cấp phép hoạt động nên khi tham gia giao dịch hết sức mạo hiểm bởi sàn vàng dễ bị đóng cửa bất cứ lúc nào.

Trước đó vào ngày 20-10, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (C45) thực hiện lệnh khám xét tại Công ty Thiên Việt, thu giữ số lượng lớn tiền mặt và các tài liệu phục vụ điều tra. Việc khám xét diễn ra ở ba địa điểm là TP.HCM, Đà Nẵng và Quảng Ngãi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang