Tập đoàn Viettel khánh thành mạng di động tại Tanzania (Châu Phi):

Minh chứng cụ thể cho các giá trị Việt Nam

Thứ Bảy, 17/10/2015 19:54  | P.V

|

(CAO) Đêm 15-10 theo giờ Việt Nam, Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel đã chính thức khai trương mạng di động Halotel ở Tanzania. Đây là mạng di động thứ 10 ở nước ngoài của Tập đoàn này.

Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Bắc Son và Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, TGĐ Viettel khai trương Halotel
Phó Tổng thống Tanazia chụp ảnh lưu niệm cùng Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng 

Tại lễ khai trương này, Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Viettel cho PV Báo Công an TP HCM biết:

Tập đoàn Viettel cam kết đầu tư 800 triệu đô la Mỹ và còn nhiều hơn thế. Tanzania sẽ trở thành một trong những đất nước có hạ tầng viễn thông tốt nhất, đi kèm với đó là di động băng rộng và dịch vụ số.

Halotel đã sẵn sàng phổ biến điện thoại di động, điện thoại thông minh tới mỗi người dân ở bất cứ đây trên đất nước Tanzania, đặc biệt là nông thôn và vùng sâu vùng xa.

Để xóa đi khoảng cách giữa nông thôn và thành thị, giữa người giàu và người nghèo là điều không dễ. Nhưng để xóa khoảng cách bằng viễn thông, chúng ta có tiến hành trong một khoảng thời gian rất ngắn.

Chỉ bằng cách xây dựng mạng lưới cáp quang và trạm BTS ở khu vực nông thôn và vùng sâu vùng xa, giảm giá cho người dân thu nhập thấp. Halotel đã đầu tư và sẽ liên tục đầu tư cho khu vực nông thôn. Hàng nghìn ngôi làng đã được phủ sóng Halotel. Và còn rất nhiều ngôi làng nữa sẽ được phủ sóng trong tương lai gần, cho đến khi mỗi ngôi làng ở Tanzania đều có sóng di động.

Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng người nghèo sẽ thoát nghèo nếu chúng ta giúp họ, nếu họ có thể liên lạc với thế giới bên ngoài, nếu chúng ta đưa họ phương thức để tiếp cận với thông tin, với tri thức. Đó là lý do mà chúng tôi tập trung đầu tư cho khu vực nông thôn, đầu tư vào tầng lớp dân nghèo để giúp họ làm giàu và để trở thành khách hàng lâu dài của chúng tôi.

Đó là triết lý đầu tư lâu dài của Viettel: Cho đi trước khi nhận lại! Chúng tôi đã làm như vậy tại 9 nước Châu Á, Châu Mỹ La tinh và châu Phi. Và bây giờ chúng tôi sẽ thực hiện ở Tanzania.

Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Viettel
Bộ trưởng Bộ TT – TT Nguyễn Bắc Son

Bộ trưởng Bộ TT – TT Nguyễn Bắc Son:

Halotel phải là minh chứng cụ thể, thuyết phục cho các giá trị Việt Nam

Hôm nay, tôi rất vinh dự được tới dự lễ khai trương cung cấp dịch vụ của Halotel - dự án đầu tư đầu tiên của một doanh nghiệp Việt Nam tại Tanzania, mở đầu cho một giai đoạn mới trong quan hệ của hai đất nước.

Như TGĐ Tập đoàn Viettel đã nói, đúng 15 năm trước Viettel bắt đầu tham gia vào thị trường viễn thông Việt Nam. Đó là kết quả của chủ trương phá bỏ tình trạng độc quyền trong lĩnh vực viễn thông của Chính phủ Việt Nam. Viettel là doanh nghiệp ra đời thứ 4 ở Việt Nam nhưng họ đã nhanh chóng vươn lên thứ nhất chỉ sau đúng 4 năm cung cấp dịch vụ. Viettel cũng chính là nhân tố trực tiếp tạo nên cuộc bùng nổ về dịch vụ di động tại Việt Nam, đưa mật độ người sử dụng di động tại Việt Nam từ mức 5% dân số chủ yếu tập trung ở thành phố và có mức thu nhập cao sau 4 năm, số lượng thuê bao điện thoai đã vượt quá số dân ở Việt Nam; giá cước đã giảm tới hơn 60% và ở nhóm thấp nhất thế giới.

Ở Việt Nam, 3G đã phủ đến 90% và chỉ cần bỏ ra 3 USD/tháng là người dân đã có thể tiếp cận với mạng thông tin toàn cầu bằng dịch vụ này. Từ năm 2013, Viettel một lần nữa đưa ra mục tiêu đưa kết nối siêu băng rộng đến cửa của 20 triệu hộ gia đình Việt Nam. Quá trình đó đến nay đã đi vào giai đoạn tăng tốc, ở khắp mọi nơi cả thành thị và nông thôn, hàng triệu hộ gia đình đã có Internet tốc độ cao, truyền hình cáp bằng đường truyền cáp quang.

Viettel cũng là doanh nghiệp Việt Nam đầu tư ra nước ngoài lớn nhất với tổng số vốn đầu tư đến nay là 2 tỷ USD, tại 10 quốc gia trên thế giới. Ở tất cả các quốc gia này, Viettel đã và đang tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ trong lĩnh vực viễn thông, thậm chí ở một số nơi, dấu ấn đóng góp của Viettel còn đậm nét hơn cả ở tại Việt Nam.

Có thể nói, với dự án này, chính phủ và nhân dân Việt Nam đã cử đến đây đại diện tốt nhất của mình để góp phần xây dựng đất nước Tanzania tươi đẹp.

Halotel phải là minh chứng cụ thể, thuyết phục cho các giá trị Việt Nam. Đó là không quản ngại khó khăn trong thực hiện mục tiêu, thủy chung trước sau như một với bạn bè và luôn giữ lời hứa của mình.

Giữ vững và phát huy được những giá trị này, nhất định Halotel sẽ thành công và có những đóng góp thiết thực vào sự phát triển của đất nước Tanzania.

Bộ trưởng Truyền thông Tanazia trong lễ khai trương Halotel

Bộ trưởng Truyền thông Tanzania:

Mong mỏi Viettel sẽ làm được những điều thần kỳ cho ngành viễn thông Tanzania

Trước đây, chúng tôi rất muốn các doanh nghiệp viễn thông đầu tư xây dựng hạ tầng viễn thông tới vùng nông thôn, các bản làng xa xôi. Từ năm 2006, Chính phủ Tanzania đã dành hẳn Quỹ viễn thông công ích để khuyến khích các doanh nghiệp làm điều này. Nhưng chúng tôi rất thất vọng, vì chẳng có doanh nghiệp nào sẵn sàng thực hiện, họ chỉ tập trung loanh quanh ở các thành phố lớn, như Dar es Salaam.

Sau khi gặp các lãnh đạo của Viettel, tôi biết đã gặp được đúng doanh nghiệp đất nước mình cần. Đất nước tôi sẽ có cơ hội phát triển đột phá ngành viễn thông. Tôi đặc biệt thích thú với cam kết của Viettel rằng sẽ đưa viễn thông tới tận 6000 bản làng xa xôi, hẻo lánh nhất của Tanzania và thậm chí chỉ trong 2 năm đầu đã đưa được viễn thông, Internet tới 4000 bản làng trong số đó. Không chỉ thế, Viettel còn khẳng định sẽ đưa Internet miễn phí tới tất cả các trường học của chúng tôi. Quả thật là sự ngạc nhiên lớn.

Những chuyên gia Việt Nam là những người có trình độ rất cao. Ngay tại Tanzania, tôi đã gặp công dân ở nhiều quốc gia khác nhau, trong đó có cả người Trung Quốc. Nhưng tôi thấy người Việt Nam mà đặc biệt là người Viettel làm việc chăm chỉ, nghiêm túc, tuân thủ kỷ luật hơn hẳn. Có một doanh nghiệp Trung Quốc, trong 2 năm làm được 4.000 km cáp quang.

Còn Viettel, mới 4 tháng mà đã làm được 12.000 km cáp quang. Đó là thành tích tốt, rất rất tốt. Nó thực sự ấn tượng. Tôi rất tự hào vì đã góp phần thúc đẩy để Viettel đầu tư kinh doanh vào đất nước chúng tôi. Tôi coi dự án của Viettel tại đây như con đẻ của mình, và sẽ luôn dõi theo, hỗ trợ để mang lại thành công tốt nhất cho hoạt động của các bạn.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang